เอซีเดลโก้ รุกตลาดน้ำมันเครื่อง

เปิดตัว ACDelco dexos1 Gen3

ACDelco (เอซีเดลโก้) ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับโลกสัญชาติอเมริกัน บุกตลาดน้ำมันเครื่อง เปิดตัวน้ำมันเครื่อง ACDelco dexos1 Gen3 เบนซินสังเคราะห์ 100 % เน้นคุณสมบัติโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง จัดโปรโมชั่นโหมกระหน่ำในงาน Motor Expo 2022

นายวันชนะ อูนากูล กรรมการและผู้อำนวยการ ฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 100 ปี เอซีเดลโก้ แบรนด์สัญชาติสหรัฐอเมริกา เราคือผู้ผลิตอะไหล่แท้ และอะไหล่ทดแทนให้กับค่ายรถยนต์ในเครือจีเอ็ม โดยมีวิศวกรของเอซีเดลโก้ ทำงานร่วมกับวิศวกรของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์   อย่างเจนเนอรัล มอเตอร์ส  (จีเอ็ม) ในการคิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทดสอบอะไหล่ต่าง ๆ อย่างเข้มงวด เพื่อให้ได้มาซึ่งมาตรฐานสูงสุดของอะไหล่คุณภาพ ทำให้ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 90,000 รายการ ใน 37 กลุ่มผลิตภัณฑ์ สำหรับรถหลาย ๆ ยี่ห้อ และหลายรุ่น

 

สำหรับในประเทศไทย ได้เริ่มต้นธุรกิจมานานกว่า 20 ปี เป็นผู้ผลิต และผู้จำหน่ายอะไหล่คุณภาพสูงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ในราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย ด้วยผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่ครบทุกด้าน โดยผลิตภัณฑ์ เอซีเดลโก้ เชื่อถือได้ว่ามีความทนทาน ผ่านการทดสอบ และรับรองทางวิศวกรรมตามมาตรฐานสูงสุด

ทั้งนี้ เพื่อรุกตลาดน้ำมันเครื่องเบนซินสังเคราะห์แท้ 100 % ที่นับว่ามีส่วนแบ่งทางการตลาดขนาดใหญ่ และเติบโตขึ้นทุกปี  เอซีเดลโก้ ขอแนะนำ ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องใหม่ dexos1 Gen3  น้ำมันเครื่องเบนซินสังเคราะห์แท้ 100 % ซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดจาก เอซีเดลโก้  ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นน้ำมันเครื่องคุณภาพระดับโลก ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อเครื่องยนต์เบนซินโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่มีการติดตั้งเทอร์โบชาร์จตอบสนองความต้องการด้านสมรรถนะของรถยนต์ได้เป็นอย่างดี

น้ำมันเครื่อง dexos1 Gen3 นวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก dexos1 Gen2 แต่ยังคงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเอาไว้  และได้เพิ่มสมรรถนะไปอีกขั้น ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานสูงสุดของ GM ที่สำคัญยังเหนือกว่ามาตรฐานสากลของ API SP และ ILSAC GF-6  น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100 % ACDelco dexos1 Gen3 รองรับเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กที่มีการติดตั้งเทอร์โบชาร์จ ได้ออกแบบมาเพื่อมุ่งเน้นป้องกันการชิงจุดระเบิดในรอบเดินเบา ซึ่งเป็นจุดเด่นของ Gen3 นี้ และนอกเหนือจากคุณสมบัตินี้แล้ว dexos1 Gen3 ยังช่วยรักษาความสะอาดของเทอร์โบชาร์จ ควบคุมอุณหภูมิสารหล่อเย็นของเทอร์โบชาร์จ รักษาความสะอาดของลูกสูบ ควบคุมการเกิดคราบสกปรก และตะกอนยางเหนียว ป้องกันการสึกหรอของเครื่องยนต์ ควบคุมการเสื่อมสภาพของน้ำมัน และช่วยทำให้รถยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่เต็มไปด้วยสมรรถนะ การขับขี่ที่คล่องตัว พร้อมทุกสภาพการเดินทางทั้งในเมืองที่มีการจราจรคับคั่ง หรือระยะทางไกล ตอบสนองได้ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่

 

 

นายวันชนะ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของ เอซีเดลโก้  ทำให้บริษัทฯ ได้รุกธุรกิจ ศูนย์บริการรถยนต์ฟาสต์ฟิต (Fast Fit) ภายใต้ชื่อ ACDelco Service Center เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วของการซ่อมบำรุง รถยนต์หลากหลายยี่ห้อ หลายรุ่น แบบครบวงจรในที่เดียว

ปัจจุบันเอซีเดลโก้มีน้ำมันเครื่องเป็นรายได้หลัก ดังนั้นตนจึงให้ความำสคัญ และมีแผนจะขยายสาขาอีก 4 แห่งในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนในปีหน้า คาดว่าจะขายหลากหลายรูปแบบ เพราะเอซีเดลโก้ ขนาด 300 ตรม. ลงทุนประมาณ 3-6 ล้าน (ราคาแตกต่างกันตามที่ดิน) การลงทุนต่อหนึ่งสาขา ใช้เวลาเพียง 3 ปีก็คืนทุนแล้ว เพราะธุรกิจฟาสต์ฟิตมีอัตราการเติบโต แม้ทิศทางตลาดรถยนต์จะเปลี่ยนเป็นรถพลังงานไฟฟ้า แต่การบริการในอะไหล่ต่างๆของรถยนต์ ยังมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนตามระยะ

ศูนย์บริการเอซีเดลโก้ ให้บริการงานซ่อมบำรุงรักษารถตามระยะ และงานบริการงานซ่อมทั่วไป มีบริการ 9 กลุ่มงาน ได้แก่ น้ำมันเครื่อง งานระบบเบรกช่วงล่าง เปลี่ยนแบตเตอรี่ ดูแลเครื่องยนต์ ซ่อมบำรุงระบบแอร์ ตรวจสอบ และเปลี่ยนระบบไฟฟ้า  เปลี่ยนใบปัดน้ำฝน  เปลี่ยนยางรถยนต์ และตั้งศูนย์ถ่วงล้อ  ซึ่งได้เริ่มให้บริการในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2564 ในปัจจุบันมีศูนย์บริการ เอซีเดลโก้ แล้ว 10 สาขา  และตั้งเป้าขยายศูนย์บริการไปทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดรับผู้สนใจร่วมลงทุนเปิดศูนย์บริการ เอซีเดลโก้   โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาการเปิดศูนย์บริการให้ด้วย

พบกันในงาน Motor Expo 2022 ที่บูธ เอซีเดลโก้  พบกับสินค้าคุณภาพจาก ACDelco พร้อมโปรโมชั่นมากมาย รวมถึงศูนย์บริการเอซีเดลโก้ ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 3 เมืองทองธานี