คอนติเนนทอลจัดกิจกรรม

Continental CSR Skill Driving 2023

 

คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอก และคอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์และยางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมนี ผนึกกำลังตอบแทนสังคมด้วยกิจกรรม “Continental CSR Skill Driving 2023 ขับขี่ปลอดภัยมั่นใจทุกสถานการณ์” สานต่อวิสัยทัศน์ Vision Zero ของคอนติเนนทอลด้วยการจัดกิจกรรมอบรม การขับขี่ปลอดภัยเพื่อส่งเสริมนโยบายผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และ การเกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นศูนย์ โดยเปิดให้บุคคลทั่วไปที่สนใจลงทะเบียนเข้าอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายทั้งหมดมอบให้แก่มูลนิธินโยบายถนนปลอดภัยสำหรับการศึกษาวิจัยด้านถนนปลอดภัย เพื่อยกระดับคุณภาพความปลอดภัยบนถนนของคนไทย

 

กิจกรรมขับขี่ปลอดภัย เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ทุกสถานการณ์

มร. ปีเตอร์ รางเคิล (Mr. Peter Rankl) ประธานฝ่ายบริหารภูมิภาคอาเซียน คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอกกล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการริเริ่มกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยนี้ เรามีความตั้งใจในการส่งเสริมและยกระดับความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยทั้งด้านทฤษฎีและการปฏิบัติจริง มากกว่า 150 ปีความปลอดภัยเป็นสิ่งที่คอนติเนนทอลให้ความสำคัญเสมอมาในการพัฒนาเทคโนโลยีในการขับขี่ เพื่อการเดินทางที่ราบรื่นของทั้งผู้ขับและผู้ใช้ถนน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนให้สังคมมีความตระหนักด้านความปลอดภัยและช่วยส่งเสริมนโยบายด้านความปลอดภัยบนท้องถนนในประเทศไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น" คอนติเนนทอลริเริ่มกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนมากยิ่งขึ้น โดยในกิจกรรมผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ตั้งแต่เรื่องทฤษฎีพื้นฐาน เช่น การปรับเบาะนั่งที่เหมาะสม วิธีการจับพวงมาลัยที่ถูกต้อง การเบรกในสถานการณ์คับขันต่างๆ ไปจนถึงระบบความปลอดภัยภายในรถ และความสำคัญของคุณภาพยาง จากนั้นผู้เข้าอบรมจะได้ปฏิบัติจริงโดยการขับรถยนต์ด้วยตนเองโดยแบ่งออกเป็นการปฏิบัติตามฐาน ได้แก่ การเบรกกระทัน การหักหลบแบบต่อเนื่อง การควบคุมรถเสียหลัก การหักหลบฉุกเฉิน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการขับขี่ นอกจากทักษะการขับขี่ การมีความรู้ความเข้าใจเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยภายในรถ และการใช้ยางที่มีมาตรฐานก็สำคัญมากเช่นกัน

มร.บ๊อบบี้ เสี่ยว (Mr. Bobby Siow) ผู้จัดการทั่วไป คอนติเนนทอล ไทรส์ (ประเทศไทย)  กล่าวเสริมว่า “ทางยางคอนติเนนทอลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญสำหรับการขับขี่อย่างปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในประเทศไทยเองเราจะเห็นว่าสถิติอุบัติเหตุทางถนนอยู่ในระดับที่สูง ดังนั้นการมีความรู้ความเข้าใจการขับขี่ที่ถูกต้องจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้ และยิ่งเมื่อเราผสานกับความเข้าใจบทบาทของยางรถยนต์ที่ส่งผลต่อการควบคุมการขับขี่ ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกท่านที่ได้ร่วมกิจกรรมของเรา จะได้รับประสบการณ์ และความรู้ที่ดีเยี่ยมเพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งถือเป็นพันธกิจหนึ่งของเราในการนำความปลอดภัยจากการขับขี่มาสู่สังคมไทยนอกเหนือไปจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีเลิศ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางยางคอนติเนนทอลให้ความสำคัญเสมอมา"

ในการอบรมการขับขี่ปลอดภัย คอนติเนนทอลได้เตรียมรถหลากหลายประเภทได้แก่ รถซีดาน รถ SUV ไปจนถึงรถกระบะ ซึ่งมีทั้งแบบระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้สัมผัสถึงสมรรถนะของยาง และได้รับประสบการณ์จากการขับและควบคุมรถที่ครอบคลุม ทั้งนี้ขอขอบคุณบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ที่ได้ให้การสนับสนุนรถยนต์สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

 

ส่งมอบเงินบริจาคสมทบทุนให้มูลนิธินโยบายถนนปลอดภัยเพื่อการวิจัยด้านถนนปลอดภัย

คอนติเนนทอลนำรายได้จากการจัดกิจกรรมนี้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย สมทบทุนแก่มูลนิธินโยบายถนนปลอดภัย โดยได้รับเกียรติจาก นพ.ธนะพงศ์ จินวงษ์ ผู้จัดการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน มารับมอบเงินบริจาคจำนวน 195,000.00 บาท เพื่อมูลนิธิสามารถนำไปสนับสนุนการค้นคว้าวิจัยเรื่องความปลอดภัยทางท้องถนน ศึกษาในการลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ และนำเข้าสู่การบังคับใช้กฎหมายที่เป็นผลกระทบที่ดีในวงกว้าง

คอนติเนนทอลคาดหวังว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้จะทำให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมตระหนักและเข้าใจถึงความปลอดภัยของการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น และนำความรู้ที่ได้รับจากกิจกรรมในครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ร่วมสร้างความปลอดภัยบนถนนให้แก่สังคมไทยเป็นถนนที่มีความปลอดภัยอย่างยั่งยืน