GWM ส่งรถรุ่น HAVAL DARGO

บุกตลาดโลก

 

GWM มองอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคตเป็นรูปแบบระบบขับเคลื่อนแบบอัจฉริยะ และการเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัด พร้อมทั้งมุ่งมั่นพัฒนาการให้เข้าใกล้เทคโนโลยีแห่งอนาคตของการขับเคลื่อนอัตโนมัติและการเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัด GWM ให้ความสำคัญกับการวิจัยอย่างมากมาย เพื่อพัฒนาสู่ระบบการขับขี่อัจฉริยะ และพลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยเฉพาะการคิดค้นและพัฒนารถให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างสูงสุด GWM ได้คิดค้นคอนเซปต์ใหม่อย่างรถสเกล 3/4 ขึ้น เพื่อสร้างรถประเภทใหม่ที่ผสมผสานระหว่าง SUV แบบขับในเมืองกับ SUV แบบออฟโรด โดย GWM เปิดเผยว่า รถสเกล 1/4 หมายถึงรถสเตชันแวกอนที่ใช้เดินทาง รถสเกล 2/4 หมายถึง SUV แบบขับในเมือง และรถสเกล 4/4 หมายถึง SUV แบบออฟโรดที่ใช้กันในการขับขี่แบบเอาท์ดอร์ บริษัทได้ศึกษาความต้องการของผู้ใช้ จนสรุปได้ว่าควรมีรถรุ่นใหม่ที่ผสาน SUV แบบขับในเมืองกับแบบดุดันเข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในชีวิตประจำวัน

เดือนมกราคม  GWM ได้ส่งรถยนต์ในสเกล 3/4 รุ่น HAVAL DARGO เปิดขายอย่างเป็นทางการในซาอุดีอาระเบีย ครั้งแรกที่งาน Jeddah International Motor Show และได้รับความสนใจจากทั่วโลก
คอนเซปต์ใหม่นี้ไม่ได้ทำให้ HAVAL DARGO มีภาพลักษณ์ดุดันเท่านั้น แต่ยังมีโครงแบบที่กว้างใหญ่ด้วย โดย HAVAL DARGO ได้รับการออกแบบให้มีตัวถังทรงจัตุรัส ช่องลมเข้าขนาดใหญ่ในทรงสี่เหลี่ยมคางหมู กันชนหน้าที่มีความหนา และไฟหน้ากลมในสไตล์วินเทจ ทำให้ได้ภาพลักษณ์ออกมาเตะตา ส่วนในเรื่องการออกแบบภายในนั้น ห้องโดยสารมีพื้นที่กว้าง พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน แผงหน้าปัดแบบใหม่ และหน้าจอคอนโซลกลาง

HAVAL DARGO ได้รับการออกแบบตามคอนเซปต์รถสเกล 3/4 เพื่อเป็นพาหนะการเดินทางที่ดีที่สุดสำหรับกิจกรรมประจำวัน ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เดินทางได้ทั่วประเทศ HAVAL DARGO มีโหมดการขับขี่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น "NORMAL", "SPORT", "MUD", "SAND" และ "SNOW" ขับเคลื่อนด้วยระบบ 4WD อัจฉริยะและระบบดิฟฟ์ล็อค โดยเมื่อขับขี่ในทะเลทราย ทุ่งหิมะ และสภาพถนนอื่น ๆ ผู้ขับขี่ก็เปิดระบบดิฟฟ์ล็อคเพื่อให้ SUV รุ่นนี้ขับขี่ได้มั่นคงและปลอดภัยมากขึ้น เพื่อไม่ให้เสียการควบคุมรถเพราะถนนลื่น

ทางค่ายได้เปิดโอกาสให้เทสต์รถในต่างประเทศ เพื่อพิสูจน์ว่ารถรุ่นนี้เป็นที่ยอมรับ โดยได้เชิญชวนให้สื่อสายยานยนต์ในออสเตรเลียได้เข้ามาสัมผัสกับ HAVAL DARGO ก่อนเปิดตัวในระดับโลก อีเวนต์ดังกล่าวได้รับการยอมรับและคำแนะนำมากมาย ซึ่ง CarsAdvice ได้ให้ความเห็นว่า "รถคันนี้นับเป็นความสดใหม่ในตลาด SUV ขนาดกลางซึ่งมีรถในเซกเมนต์นี้มากเกินไป และรถรุ่นนี้จะโดดเด่นออกมาอย่างแน่นอน"

รถสเกล 3/4 ได้รับความนิยมเป็นอย่างดีหลังเปิดตัวในจีนเมื่อปี 2563 โดยดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภครุ่นใหม่ได้มากมาย ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูสบาย ๆ แต่สมรรถนะออฟโรดทรงพลัง จนทำยอดขายรวมได้กว่า 100,000 คันในปี 2564

สำหรับปีนี้ HAVAL DARGO จะวางจำหน่ายในรัสเซีย อิรัก ชิลี และยูเครน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภครายใหม่ ๆ ได้สัมผัสกับเสน่ห์ของรถสเกล 3/4 สำหรับตลาดไทยผู้บริโภคต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่า HAVAL DARGO จะมาเมื่อไหร??