โตโยต้า เผยโฉม ALL-NEW YARIS CROSS

 ยนตรกรรม SUV ไฮบริดใหม่ล่าสุด

 

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ มร.โทรุ อุดะ หัวหน้าวิศวกร Emerging-market Compact Car Company ร่วมเปิดตัว “ALL-NEW YARIS CROSS” ยนตรกรรม SUV ไฮบริดใหม่ล่าสุด ที่ผสมผสานการใช้งานแบบ “URBAN x ADVENTURE” ตอบสนองการขับขี่ในเมืองที่คล่องแคล่ว สนุกสนาน และสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยฟังก์ชันอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ความปลอดภัยระดับ Top Class พร้อมเปิดตัวศิลปินชื่อดัง “อิ้งค์”  วรันธร เปานิล และ “บิวกิ้น” พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ในฐานะพรีเซ็นเตอร์เพื่อเสริมภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ ที่มีความโดดเด่น ล้ำสมัย โดนใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ศกนี้ ณ BLOCK I สยามสแควร์ ซอย 2

 

มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเปิดตัว ALL-NEW YARIS CROSS  ต่อสื่อมวลชนว่า “โตโยต้าแนะนำ YARIS Hatchback ในประเทศไทยครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2548 ก่อนการแนะนำรถยนต์ ECO Sedan YARIS ATIV ในปี พ.ศ. 2560 Compact car รุ่นนี้ครองใจกลุ่มลูกค้าหนุ่มสาว และขยายฐานลูกค้าโตโยต้าทั่วโลก ทำให้ยอดผลิตสะสมของ YARIS ในประเทศไทยปัจจุบันมีจำนวนมากถึงกว่า 1 ล้านคัน ในขณะที่ยอดจำหน่ายสะสมในประเทศของ YARIS อยู่ที่กว่า 630,000 คัน ขอบคุณลูกค้าชาวไทยทุกท่าน สำหรับความไว้วางใจ และให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้นโครงการ YARIS และ YARIS ATIV นี้ ยังมีส่วนส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทยกว่า 19,000 ล้านบาท  ที่สำคัญมีการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตภายในประเทศถึงกว่า 80%”

 

มร.ยามาชิตะ กล่าวต่อไปว่า “วันนี้เรามีความยินดีที่จะแนะนำรถยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้ซีรีส์ของ YARIS ยนตรกรรมที่ผสานความเป็นเลิศของรถยนต์ Compact car สอดรับกับสภาพชีวิตในเมืองได้เป็น อย่างดี ควบคู่ไปกับความมุ่งเน้น และความเอาใจใส่ทางด้านสภาพแวดล้อมไปพร้อมกัน นั่นคือ ALL-NEW YARIS CROSS โดยรถ SUV ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะตอบสนองความต้องการที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และช่วยในการบรรลุเป้าหมายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนอีกด้วย ที่สำคัญรถรุ่นนี้จะผลิตภายใต้คุณภาพมาตรฐานระดับโลกของโตโยต้า ณ โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยโครงการนี้มีส่วนช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ และภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยถึงกว่า 3,300 ล้านบาท ซึ่งจะมาสร้างความตื่นเต้น เร้าใจ ให้กับผู้ครอบครองที่เป็นคนหนุ่มสาว เหมาะกับกิจกรรมทุกรูปแบบ กับการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์  “Urban” และ “Adventure”

 

มร.โทรุ อุดะ หัวหน้าวิศวกร กล่าวถึงการพัฒนา ALL-NEW YARIS CROSS ว่า “ในขั้นตอนการพัฒนา เราคำนึงถึงกิจกรรม สถานที่ และความรู้สึกหลากหลายที่จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้ เราได้พบปะและพูดคุยกับลูกค้าจริงในหลายพื้นที่ เพื่อเข้าใจความต้องการของลูกค้า และทำการรวบรวมไอเดียของทีมงานว่าจะสามารถสร้างรถยนต์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างไรบ้าง และได้ข้อสรุปว่า YARIS CROSS คือคำตอบที่เรามองหา เราเริ่มต้นพัฒนาด้วยมุมมองที่สดใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น โดยการรวม 2 คอนเซ็ปท์เข้าไว้ด้วยกัน นั่นคือ “Youthful” และ “Fun-to-drive” รวมถึงความอเนกประสงค์ และสมรรถนะของรถ Crossover จุดประสงค์ของเราก็คือการสร้างรถยนต์ที่ผสมผสานความคล่องแคล่วของ Compact SUV เข้ากับความแข็งแกร่งของ High-end SUV ได้อย่างลงตัว สิ่งที่ได้ก็คือรถยนต์ที่มีความโดดเด่น แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ อย่างแท้จริง ตอบสนองการเดินทางที่ดีที่สุดให้กับคนรุ่นใหม่ และครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์กระฉับกระเฉง รวมไปถึงประสบการณ์การขับขี่ที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ”

 

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงจุดเด่นของรถรุ่นนี้ว่า “YARIS CROSS จะมาสร้างกระแส และยกระดับมาตรฐานใหม่ให้กับรถ SUV เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลาย ต้องการรถที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ทุกรูปแบบ ซึ่ง YARIS CROSS มีขนาดตัวรถที่ใหญ่ พร้อมสเปคครบครัน ในราคาที่คุ้มค่า เป็นเจ้าของได้ง่าย โดยมีความโดดเด่นในด้านของดีไซน์ ทั้งภายนอก และภายใน สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว และมีอัตราประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 26.3 กม. / ลิตร ด้วยระบบโตโยต้าไฮบริด นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense ที่มาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ All-Speed ให้ความมั่นใจในการขับขี่ รวมไปถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน มอบความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง และสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร เรายังมีชุดอุปกรณ์ตกแต่งให้เลือกถึง 2 แพ็กเกจ ได้แก่ “Urban Sport” สไตล์สปอร์ตพรีเมียม และ “Modellista” สไตล์สปอร์ตหรู ซึ่งสามารถผ่อนชำระรวมกับตัวรถได้ เรายังมีโปรแกรมทางการเงินพร้อมข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัวให้ลูกค้าทุกท่านเป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุด พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้า เช่น ไม่ต้องดาวน์ หรือรับส่วนลดดอกเบี้ยเพิ่มเติม รวมทั้งการใช้รถรูปแบบใหม่ KINTO มาเป็นทางเลือก นอกจากนี้ยังนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งกว่า ด้วยเทคโนโลยี Connected เพื่อความสะดวกสบาย และประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งในเรื่องประกันภัย และการบำรุงรักษา”

 

นายศุภกร กล่าวถึงแผนการตลาดในการเปิดตัวรถรุ่นนี้ว่า “เราสื่อสารจุดขายของ YARIS CROSS ผ่านไลฟ์สไตล์ ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายภายใต้แนวคิด “Move To The Max มูฟชีวิตไปให้สุด ๆ ” สื่อถึงรถ SUV ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่เต็มที่ในทุกๆ ด้าน ทั้งการทำงาน และกิจกรรมที่ชื่นชอบ โดยเน้นการใช้สื่อที่เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์ โซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม รวมทั้งสื่อ Out of Home ในสถานที่ยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ อย่างเช่น ในพื้นที่สยามสแควร์แห่งนี้”

ALL-NEW YARIS CROSS “Move to the Max มูฟชีวิตไปให้สุด ๆ”

1. การออกแบบภายนอกแบบ “SOLID x DYNAMIC” สะท้อนความแข็งแรง ทรงพลัง ตอบสนองไลฟ์สไตล์แอคทิฟ พร้อมลุยไปทุกที่ เสริมความทันสมัยด้วยเส้นสายของตัวรถ สะท้อนภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ พร้อมสีภายนอกให้เลือกถึง 6 สี และตัวเลือกหลังคาดำ

2. การออกแบบภายในแบบ “ROOMY x SPORTY” เน้นภาพรวมห้องโดยสารกว้างขวาง สบายตา โดยใช้หลักเส้นนำสายตาที่เป็นเส้นตรงลากยาวบริเวณคอนโซลด้านหน้า เสริมดีกรีความสปอร์ตด้วยการออกแบบที่นั่งฝั่งผู้ขับขี่ให้มีดีไซน์แบบ “Driver-Oriented Cockpit” เพิ่มความพรีเมียมด้วยการตกแต่งภายในด้วยวัสดุบุนุ่ม วัสดุหุ้มเบาะนั่ง พร้อมเทคโนโลยี “QUOLE MODULE ®” ช่วยลดการสะสมความร้อนบนผิวสัมผัส ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารปรับได้ 14 เฉดสี ปรับความสว่างได้ 4 ระดับ และหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว

 

3. สมรรถนะการขับขี่ เครื่องยนต์ไฮบริด 2NR-VEX ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน เกียร์อัตโนมัติ e-CVT ให้อัตราเร่งดี ห้องโดยสารเงียบ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อัตราการปล่อย CO2 ต่ำประหยัดน้ำมันที่สุดในคลาสถึง 26.3 กม./ลิตร (อ้างอิงจาก Eco Sticker)

4. อุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐานครบครัน ระบบการควบคุมการทรงตัว Vehicle Stability Control ระบบป้องกันการหมุนฟรีของล้อ Traction Control System ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง กล้องบันทึกด้านหน้า-หลัง สัญญาณเตือนกะระยะหน้า-หลัง 4 จุด และชุดซ่อมยางฉุกเฉิน พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยทันสมัยมากมาย กล้องมองรอบคัน ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSM & RCTA และระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense

5. อุปกรณ์อำนวยความสะดวก รองรับ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อมระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมตัวกรองฝุ่น PM 2.5 ลำโพง Pioneer 6 ตำแหน่ง อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย หน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว พร้อมการเชื่อมต่อ Apple CarPlay & Android Auto แบบไร้สาย ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อีกมากมาย

 

ราคา ALL-NEW YARIS CROSS

- HEV SMART ราคา 789,000 บาท

- HEV PREMIUM ราคา 849,000 บาท

- HEV PREMIUM LUXURY ราคา 899,000 บาท