ตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้า EV

เปิดแคมเปญโฮ่ง โฮ่ง เรียกความเชื่อมั่นลูกค้า

 

หลังจากผู้นำตลาดยานยนต์ EV อย่างบีวายดี ประกาศลดราคารถในหลากรุ่นของ BYD ตั้งแต่เปิดตัวในตลาดเมืองไทย ถึงปัจจุบัน ในรุ่น ATTO 3 ลดราคาแล้วกว่า 300,000 บาท ในรุ่นอื่น ๆ ก็ลดราคาตามกันติด ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Seal t และ Dolphin ทำให้เกิดกระแสลบกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะกับลูกค้าที่ซื้อรถในช่วงแรก ๆ รถที่ได้รับจะราคาสูงกว่าปัจจุบันมาก นอกจากบีวายดี ก็ยังมีอีกหลายค่ายจีน พยายามกระหน่ำราคากันมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นปี ไม่ว่าจะเป็น GAC , NETA , GWM หรือแม้แต่ Tesla ก็ปรับราคาลงเช่นกัน

ค่ายที่ทำให้ตลาดแตกน่าจะเป็น บีวายดี ที่ทำให้ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าปั่นป่วน ในทุกมิติ ทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน แม้ว่าจะเป็นเรื่องของกลไกตลาดซึ่งผู้บริโภคจะได้ประโยชน์ก็ตาม แต่การลดลงด้วยปัจจัยใดก็ตาม ในช่วงเวลาใกล้ ๆ กัน ย่อมส่งผลต่อความรู้สึกของลูกค้า อาจจะเกิดความชะงักงันได้ ดังนั้นหลายค่ายจำเป็นต้องออกมาเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้าคืน

กอปรกับตลาดยานยนต์ไม่เติบโตตามเป้าหมาย เพราะมีปัจจัยกระทบหลากหลาย โดยเฉพาะครึ่งปีหลังที่หลายสำนักมองว่าตลาดยังคงเป็นขาลง

 

EQS

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จัดแคมเปญ เขย่าวงการยานยนต์ไฟฟ้าช่วงกลางปี มอบประสบการณ์อีกขั้นของการขับขี่ หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายแอบแฝงด้วย “Worry-Free Package” ​แพ็กเกจสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับรถยนต์รุ่น EQS 500 4MATIC AMG Premium โมเดลระดับ Top-End Luxury ของแบรนด์
ที่มาพร้อมข้อเสนอพิเศษต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การทดลองขับฟรี นโยบายการเงิน นโยบายการคืนรถ และประกันภัยชั้นหนึ่งจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ นานถึง 2 ปี ตอบโจทย​ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการขับขี่ของคนยุคใหม่ พร้อมเปิดทางเลือกให้อย่างเต็มที่ตามที่ลูกค้าต้องการ
ข้อเสนอพิเศษ “Worry-Free Package” จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ดังนี้

- ทดลองขับฟรี เป็นระยะเวลา 7 วัน

- ฟรี! ประกันภัยชั้นหนึ่ง Mercedes-Benz Protection นาน 2 ปี

- ค่างวดเริ่มต้นเพียงเดือนละ 77,000 บาท

- เมื่อใช้รถครบ 3 ปี สามารถคืนรถได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

- ฟรี! ค่าบำรุงรักษาตามระยะทาง และระยะเวลารับประกันคุณภาพรถยนต์ (MBSP Easy Care & Extra Guarantee ) ตลอด 5 ปี

- การันตีราคาขายต่อภายใต้โปรแกรม mySTAR เมื่อครบสัญญา 3 - 5 ปี

- ข้อเสนอพิเศษเฉพาะ EQS 500 4MATIC AMG Premium สามารถขยายระยะเวลาครอบครองรถเพิ่มอีก 2 ปี พร้อมผ่อนต่อเพียงเดือนละ 60,000 บาท

*เงื่อนไขให้เป็นไปตามที่บริษัทฯ และตัวแทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการกำหนด

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ที่ www.mercedes-benz.co.th หรือที่ศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการทุกสาขาทั่วประเทศ หรือติดตามข่าวสารอัพเดทผ่านทาง Facebook: Mercedes-Benz Thailand IG: @MercedesBenzThailand และ LINE: @mercedesbenzth

 

 

VOLVO

คุณคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย กล่าวว่า จากสภาพตลาดโดยรวม ห้าเดือนตกตลาดรถยนต์เติบโตต่ำกว่าช่วงเวลาเดียวกัน 21%  เป็นผลมาจากเศรษฐกิจโดยรวมหลาย ๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ และสภาพเศรษฐกิจรวมที่ยังคงทรงตัว สำหรับยอดจำหน่ายวอลโว่เองถือว่ามีการเติบโตขึ้นประมาณ 11 %  ทั้งนี้ตลาดรวมในครึ่งปีหลังอาจจะแย่กว่าในครึ่งปีแรก เพราะมีปัจจัยรุมเร้าหลายประการ ทำให้บริษัทต้องปรับแผนทั้งปีนี้ และปี 2025 ที่คาดการณ์ว่าจะเป็นค่ายรถยนต์ที่จำหน่ายเฉพาะรถประเภทอีวี ร้อยเปอร์เซ็นต์ไปก่อน เป็นการปรับตามความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ

ซึ่งเรากำหนดไว้ว่าปี 2025 สัดส่วนรถที่วอลโว่จำหน่ายจะเป็น รถประเภทอีวี 90% และรถประเภทปลั๊กอินไฮบริด 10% ในปัจจุบันสัดส่วนการขายรถยนต์วอลโว่ เป็นรถประเภทอีวี 80% และรถประเภทปลั๊กอิน 20% ปัจจุบันการใช้รถปลั๊กอินยังตอบโจทย์การใช้งานได้อยู่สำหรับลูกค้าที่ต้องการเดินทางในระยะไกล และไม่กังวลเรื่องการชาร์จ ดังนั้นจึงปรับแผนนิดหน่อยตามสภาพตลาด”

 

 

 

MG

ในขณะที่ เอ็มจี ซึ่งอยู่ในตลาดประเทศไทยมากว่า 10 ปี เลือกที่จะยกระดับความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ในโอกาสฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ และเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก พร้อมการก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 2 ในไทย กับจุดเปลี่ยนครั้งใหม่ในวงการอีวี ประกาศเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่เพิ่มการรับประกันคุณภาพ “ตลอดอายุการใช้งาน” ของแบตเตอรี่แรงเคลื่อนสูงของรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมทั้งชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน และชุดควบคุมมอเตอร์ขับเคลื่อน การรับประกันครอบคลุมกลุ่มรถไฟฟ้า 4 รุ่น นำโดย แฮทช์แบคไฟฟ้าโกลบอลโมเดลรุ่นยอดนิยมอย่าง NEW MG4 ELECTRIC รถ e-MPV พลังงานไฟฟ้า 100%  แบบ 7 ที่นั่ง ระดับพรีเมี่ยม ทั้ง NEW MG MAXUS 9 และ NEW MG MAXUS 7 และ สปอร์ตโรดสเตอร์ไฟฟ้าแบบเปิดประทุน 2 ที่นั่งอย่าง NEW MG CYBERSTER พร้อมกับชูจุดเด่นรับประกันการใช้งาน   โดยไม่จำกัดเงื่อนไขแค่เพียงเจ้าของคนแรกเท่านั้น แม้รถจะเปลี่ยนมือไปแล้วก็ตาม นอกจากนี้ยังไม่จำกัดระยะทางในการขับขี่ ซึ่งการรับประกันนี้ครอบคลุมทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบัน ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจจริงของ เอ็มจี ในการดูแลลูกค้าในระยะยาว

 

 

NETA

NETA พร้อมเดินหน้า เปิดตัว NETA X รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ SUV อย่างเป็นทางการในประเทศไทย วันที่ 25 กรกฎาคม นี้ ชูจุดเด่นของรถ SUV ที่พัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งมองหารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่อัจฉริยะมอบประสบการณ์การขับขี่อันชาญฉลาด ให้พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบายด้วยตัวถังขนาดใหญ่ เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และระบบความปลอดภัยที่ครบครันสำหรับคุณและคนที่คุณรัก NETA X พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่อันชาญฉลาด

NETA X รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ SUV ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่มองหาประสบการณ์การขับขี่ที่ชาญฉลาด มอบความสะดวกสบายที่เหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย อาทิ ระบบสั่งการด้วยเสียง ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมฟังก์ชันต่าง ๆ ในรถได้อย่างสะดวกสบาย รวมไปถึงระบบควบคุมรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชันบนมือให้ผู้ใช้รถสามารถทราบถึงสถานะด้านต่าง ๆ ของรถรวมถึงสั่งการฟังก์ชันของตัวรถ อาทิ การล็อค/ปลดล็อคประตู การควบคุมเครื่องปรับอากาศ การค้นหาตำแหน่งรถ รวมไปถึงการจองนัดหมายเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ 

NETA X ดีไซน์โดดเด่น พร้อมห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย NETA X มาพร้อมการออกแบบภายนอกที่ทันสมัยโดยมีมิติตัวถังขนาดใหญ่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวถึง 2,770 มม. ให้พื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบาย การออกแบบภายในของ NETA X โดดเด่นด้วยหน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว รองรับการสั่งการด้วยเสียง 

NETA X เลือกใช้วัสดุบุนุ่มถึง 80% ของพื้นที่ภายในห้องโดยสาร พร้อมเบาะนั่งคุณภาพพรีเมียมที่หรูหราและระบบต้อนรับคนขับ (Welcome Seat)

NETA X มอบความมั่นใจในการขับขี่เหนือระดับด้วยระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ ADAS Level 2.0  

NETA X มอบความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ด้วยระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยและระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ ADAS Level 2.0 ที่มีฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบเช่น ระบบกล้องรอบคัน 360 องศา ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน เป็นต้น นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์นักเดินทางสมัยใหม่ด้วยฟังก์ชัน V2L (Vehicle to Load) สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้า ด้วยกำลังสูงสุดถึง 300 วัตต์

 

ในส่วนของ NETA VII มีราคาพิเศษ วันนี้ถึงสิ้นกรกฎาคม 2567 ลดราคาลง  50,000 บาท ทั้งนี้ยังมอบความมั่นใจในการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NETA V-II มากยิ่งขึ้นกับข้อเสนอสุดพิเศษ Smart Choice ด้วยการรับประกันแบตเตอรี่ตลอดอายุการใช้งาน พร้อมฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่เมื่อเช็คระยะตลอด 40,000 กิโลเมตรแรก และข้อเสนอสุดพิเศษอื่น ๆ

ข้อเสนอพิเศษ สำหรับผู้ที่จองและรับรถ NETA V-II ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567

- รับประกันแบตเตอรี่และมอเตอร์ ตลอดอายุการใช้งาน สำหรับเจ้าของคนแรกเท่านั้น  (ขับไม่เกิน 30,000 กิโลเมตร/ปี) 

- NETA V-II รุ่น Lite ราคาพิเศษ 499,999 บาท (รับส่วนลด 50,000 บาท จากราคาปกติ 549,000 บาท)

- NETA V-II รุ่น Smart ราคาพิเศษ 549,000 บาท (รับส่วนลด 20,000 บาท จากราคาปกติ 569,000 บาท)

- ฟรี! ประกันภัยชั้น 1 พร้อม พ.ร.บ. คุ้มครอง 1 ปี

- ฟรี! ค่าแรงและค่าอะไหล่รถยนต์เมื่อเช็คระยะตามกำหนด รวม 5 ครั้ง ตลอด 40,000 กิโลเมตรแรก

- ฟรี! รับประกันคุณภาพรถยนต์ 5 ปี หรือ 150,000 ก.ม.(อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

- ดอกเบี้ยพิเศษ 1.28% เงินดาวน์ขั้นต่ำ 25% ผ่อนไม่เกิน 48 เดือน

 

 

BYD

ส่วนเจ้าตลาดรถไฟฟ้า หลังโดนกระแสตีกลับอย่างหนักหน่วงของผู้บริโภค ต้องเสริมศักยภาพและเรียกความเชื่อมั่นอย่างเต็มประสิทธิภาพ เร่งปั้น เปิดบีวายดี บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่มุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจําหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบีวายดีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่ เดินหน้าเสริมแกร่งความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ผ่านการร่วมลงทุนในธุรกิจ โดยบีวายดีจะเข้าถือหุ้น 20% ของ เรเว่ ออโตโมทีฟ พร้อมทั้งนำความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทมาเพิ่มศักยภาพด้านการขาย บริการหลังการขาย และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อยกระดับประสบการณ์และความมั่นใจของลูกค้าขึ้นไปอีกขั้น การันตีการดำเนินธุรกิจระยะยาวในตลาดประเทศไทย ตลอดจนเติมเต็มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจให้กับบีวายดีและเรเว่ ออโตโมทีฟ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยอย่างยั่งยืน

 

นายหลิว เสวียเลี่ยง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บีวายดี ออโต้ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่บีวายดีเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยผ่าน เรเว่ ออโตโมทีฟ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่ ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งรวมถึงความสำเร็จของการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทยอย่างรวดเร็ว เราจึงรู้สึกยินดีที่ได้สานความสัมพันธ์ระหว่างบีวายดีกับเรเว่ ออโตโมทีฟ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อร่วมขับเคลื่อนการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่อนาคตที่ยั่งยืนและผู้บริโภคชาวไทยสามารถเข้าถึงรถยนต์ภายใต้แบรนด์บีวายดีที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น เราเชื่อว่าความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้จะเพิ่มความคึกคักให้กับตลาด เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า และช่วยให้ทั้งอุตสาหกรรมเติบโตต่อไป”