รัฐฯ อนุมัติให้จัดตั้งหน่วยงานวิจัย “HySE”

เพื่อพัฒนาเครื่องยนต์ไฮโดรเจนเคลื่อนที่ขนาดเล็ก

ช่วยสร้างสังคมลดคาร์บอน คาวาซากิ, ซูซูกิ, ฮอนด้า, ยามาฮ่า พร้อม!!

 

Kawasaki Motors, Ltd. , Suzuki Motor Corporation, Honda Motor Co., Ltd. และ Yamaha Motor Co., ประกาศร่วมกันว่าได้รับการอนุมัติจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมให้จัดตั้งสมาคมการวิจัยทางเทคโนโลยีที่เรียกว่า HySE (Hydrogen Small mobility & Engine technology) เพื่อพัฒนาเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนสำหรับเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ตระหนักถึงสังคมที่ลดการปล่อยคาร์บอน กลยุทธ์แบบหลายเส้นทางเพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในภาคส่วนการเดินทางเป็นสิ่งที่จำเป็น แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่แหล่งพลังงานแหล่งเดียว ท่ามกลางฉากหลังนี้ การวิจัยและพัฒนาที่มุ่งเป้าไปที่การพาณิชย์ของการขับเคลื่อนเครื่องยนต์ด้วยไฮโดรเจน ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งพลังงานแห่งอนาคต กำลังได้รับแรงผลักดัน

 

 

อย่างไรก็ตาม การใช้พลังงานไฮโดรเจนทำให้เกิดความท้าทายทางเทคนิค ซึ่งรวมถึงความเร็วของเปลวไฟที่รวดเร็วและพื้นที่จุดระเบิดขนาดใหญ่ ซึ่งมักส่งผลให้เกิดการเผาไหม้ที่ไม่เสถียร และความจุของถังเชื้อเพลิงที่จำกัดในกรณีที่ใช้ในยานพาหนะเคลื่อนที่ขนาดเล็ก ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ สมาชิกของ HySE มุ่งมั่นที่จะดำเนินการวิจัยขั้นพื้นฐาน ใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีที่มีอยู่มากมายในการพัฒนาเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน และมีเป้าหมายที่จะทำงานร่วมกันโดยมีพันธกิจร่วมกันในการสร้างมาตรฐานการออกแบบสำหรับระบบไฮโดรเจนของยานพาหนะขนาดเล็ก เครื่องยนต์ขับเคลื่อน และความก้าวหน้าของการวิจัยพื้นฐานในด้านนี้

สมาชิกของ HySE จะยังคงกระชับความสัมพันธ์ด้านการทำงานร่วมกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อมอบตัวเลือกการเดินทางขนาดเล็กที่หลากหลายแก่ผู้ใช้และตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของพวกเขา ซึ่งจะช่วยนำไปสู่การสร้างสังคมที่ลดคาร์บอน

 

Kenji Komatsu ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานของ HySE และเจ้าหน้าที่บริหารของ Technical Research & Development Center, Yamaha Motor Co. Ltd. กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศแผนการจัดตั้งสมาคม มีความท้าทายมากมายในการพัฒนาเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน แต่เราหวังว่าจะได้เห็นกิจกรรมของสมาคมพัฒนาการวิจัยขั้นพื้นฐานเพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านั้น เรามุ่งมั่นในความพยายามนี้ด้วยสำนึกในพันธกิจที่จะรักษาการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความพยายามอันยาวนานที่บรรพบุรุษของเราได้ทุ่มเทลงไป”

 

 

การวิจัยและพัฒนาหลัก และบทบาทของแต่ละบริษัท 

1. การวิจัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน

การวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาตามแบบจำลองของเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน (ฮอนด้า)การศึกษาองค์ประกอบเกี่ยวกับการทำงาน ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือของเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน (ซูซูกิ) การวิจัยเชิงปฏิบัติโดยใช้เครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนจริงบน การทำงาน ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือ (Yamaha Motor, Kawasaki Motors)

2. การศึกษาระบบเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจน

ศึกษาข้อกำหนดของระบบเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนและถังไฮโดรเจนสำหรับการเคลื่อนที่ขนาดเล็ก (Yamaha)

3. การศึกษาระบบจ่ายเชื้อเพลิง

ศึกษาอุปกรณ์ช่วยที่จำเป็นสำหรับระบบจ่ายเชื้อเพลิงและถังและอุปกรณ์ที่ติดตั้งระหว่างถังเชื้อเพลิงกับหัวฉีด (Kawasaki Motors)

นอกเหนือจากสมาชิกทั้งหมด (ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สี่รายข้างต้น) บริษัท Kawasaki Heavy Industries, Ltd. และ Toyota Motor Corporation ยังสนับสนุนสมาคมในฐานะสมาชิกพิเศษ Kawasaki Heavy Industries ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดงานหลักของ “สมาคมวิจัยเทคโนโลยีห่วงโซ่อุปทานพลังงานไฮโดรเจนที่ปราศจาก CO2” ( “HySTRA”) จะขับเคลื่อนกิจกรรมของ HySE ไปข้างหน้าโดยอาศัยความรู้ที่ได้รับจากกิจกรรมสำหรับ HySTRA ในทางกลับกัน โตโยต้าจะรับบทบาทในการใช้ประโยชน์จากผลการวิจัยของ HySE ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับการพัฒนาเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน โดยใช้ความรู้ความชำนาญในการทดลอง การวิเคราะห์ และการออกแบบหน่วยพลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรเจนขนาดใหญ่สำหรับ รถสี่ล้อ

HySE (รายละเอียด รวมถึงสมาชิก ยังอยู่ในขั้นตอนการวางแผน)

เทคโนโลยี Hydrogen Small mobility & Engine (HySE)

Yaesu Central Tower 2-2-1 Yaesu, Chuo-ku, Tokyo

Kenji Komatsu(เจ้าหน้าที่บริหาร Yamaha Motor Co. Ltd.)

สมาชิกปกติ: Kawasaki Motors, Suzuki, Honda และ Yamaha Motor

สมาชิกพิเศษ: Kawasaki Heavy Industries และ Toyota

【การจัดตั้ง】 ขั้นตอนการจัดตั้งอยู่ระหว่างดำเนินการ

*ความคล่องตัวขนาดเล็ก: รถจักรยานยนต์, รถยนต์ขนาดเล็กที่ผลิตในญี่ปุ่น, เรือเดินทะเลขนาดเล็ก, อุปกรณ์ก่อสร้าง, โดรน ฯลฯ