บริษัทฮุนไดเกาหลีลุยตลาดไทยเต็มคาราเบล

เดินสายปลุกพลังดีลเลอร์เปิดตัวใหญ่มอเตอร์โชว์ 2023

 

ฮุนได ภายใต้บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเปิดเผยทิศทางการตลาดและการขายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ 2023 นี้ พร้อมจัดทัพร่วมจัดแสดงหลากโมเดล โดยเฉพาะไอโอนิค 5 น่าจับตา ด้วยขนาดพื้นที่ 1,500 ตรม. ใหญ่ขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ในส่วนของนโยบายต่าง ๆ ทั้งบริหารจัดการตลาด-ขาย บริการหลังการขาย เดินสายปลุกพลัง ปรับมายด์เซ็ท คาดว่าจะดำเนินการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

 

แหล่งข่าวเผยว่า ขณะนี้ผู้บริหารของฮุนได โมบิลิตี้ กำลังเดินสายพบปะผู้จำหน่ายทุกแห่ง เพื่อชี้แจงนโยบายและทิศทางของการเป็นพันธมิตรในมิติใหม่กับโชว์รูมและศูนย์บริการ จำนวน 31 แห่ง ได้แก่

1. บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด 

2. บริษัท อาร์เฮงวัฒนา จำกัด

3. บริษัท โซจิทซ์ ออโตโมทีฟ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด

4. บริษัท ชลบุรี ออโต้ สแควร์ พลัส จำกัด

5. บริษัท พีวายเค ฮุนได จำกัด

6. บริษัท วีเอชดี ออโต้เซล จำกัด (สาขาแม่สอด)

7. บริษัท โซจิทซ์ ออโตโมทีฟ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด

8. บริษัท เจ เอส ออโต้คาร์ส จำกัด

9. บริษัท มอเตอร์ ครีเอชั่น จำกัด

10. บริษัท เทพนครคาร์ จำกัด

11. บริษัท 14 ออโต้คราฟท์ จำกัด

12. บริษัท ทรัพย์ทวี ออโตโมบิล จำกัด

13. บริษัท เจ เอส ออโต้คาร์ส จำกัด (สาขา อ้อมใหญ่)

14. บริษัท วีช์ ออโต้ กรุ๊ป จำกัด

15. บริษัท นีโอ มอเตอร์มาสเตอร์ จำกัด

16. บริษัท สตรีมไลน์ ภูเก็ต จำกัด

17. บริษัท ธนบุรี ฮุนได (2015) จำกัด

18. บริษัท ชลบุรี ออโต้ สแควร์ พลัส จำกัด (ฮุนไดพัทยา)

19. บริษัท คราส ออโตโมทีฟ จำกัด

20. บริษัท วีเอชดี ออโต้เซลล์ จำกัด

21. บริษัท โซล มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

22. บริษัท นีโอ ออโต้ซิตี้ จำกัด

23. บริษัท วีเค ออโต้ จำกัด

24. บริษัท โชคอนันต์ ออโต้เซลส์ จำกัด

25. บริษัท เซ้าท์เทอร์น โอโต เซลส์ จำกัด

26. บริษัท มณฑล ออโตโมบิล จำกัด

27. บริษัท เค.ที.ออโต้เซลล์ อุบลราชธานี จำกัด

28. บริษัท เอสวีพี ออโต้เซล จำกัด

29. บริษัท เอชดีเจ มอเตอร์ จำกัด

30. บริษัท เจ แอนด์ แอล จำกัด

31. บริษัท สตรีมไลน์ ออโต้โมบิล จำกัด

 

ในส่วนของทิศทางการตลาดและการขายในประเทศไทยจะเปิดต่อสาธารณชนครั้งแรก ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ 2023 นี้ ในงานนี้ฮุนไดจะนำรถมาจัดแสดงหลากหลายรุ่น โดยเฉพาะไอโอนิค 5 จะเป็นรถธงอีกรุ่นหนึ่ง ในส่วนของรถพลังงานทางเลือกครั้งนี้ ฮุนไดจองพื้นที่บูทขนาด 1,500 ตรม.  ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา 

ผู้แทนจำหน่ายมองว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น สำหรับผู้จำหน่ายและผู้บริโภค ทำให้รถยนต์ฮุนไดในประเทศไทยมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น นับเป็นแนวโน้มที่ดีมาก ๆ ในส่วนของขั้นตอนบริหารจัดการขาย บริการหลังการขายและ อื่น ๆ นั้นอยู่ในระหว่างการดำเนินงานทั้งสิ้น คาดว่าจะดำเนินการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ฮุนได โมบิลิตี้ เปิดรับสมัครพนักงาน และมีการเจรจา เพื่อถ่ายโอนพนักงานบางส่วนจากกลุ่มทุนเดิมอีกด้วย ในขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคาดว่าคงจะเรียบร้อยในเร็ว ๆ นี้

ข้อมูลการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด HYUNDAI MOBILITY (THAILAND) CO., LTD. เลขทะเบียน 0105565142627 เพื่อประกอบธุรกิจ ประกอบกิจการผลิต/ประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ ค้าส่ง/ปลีกสินค้าอุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมรถยนต์ อะไหล่ ส่วนประกอบ อุปกรณ์เสริมสำหรับรถยนต์ทุกประเภท

หมวดธุรกิจ การผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ สำหรับยานยนต์ซึ่งมิได้จัดประเภทไว้ในที่อื่น ภายใต้ทุนจดทะเบียน 70,000,300 บาท โดยมีที่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 75/29 อาคารริชมอนด์ ชั้นที่ 12 ซอยสุขุมวิท 26 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร