AAS Motorsport ส่งรถแข่ง Porsche

ลงประชันความเร็ว 2 รุ่น คว้าถ้วยตั้งแต่สนามแรก

 

รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย B–Quik Thailand Super Series 2024 เปิดฤดูกาลกับการแข่งขันในสนามแรก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2024 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ AAS Motorsport ส่งรถแข่ง Porsche ลงสนามสู้ศึกความเร็ว 2 รุ่น ได้แก่

รถยนต์ Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport หมายเลข 18 ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Supercar GT4 ขับโดย บูม กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งดีกรีแชมป์ ที่ฉายเดี่ยวโชว์ฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยมในสนามนี้ และรถยนต์ Porsche 992 GT3 Cup หมายเลข 17 ลงแข่งในรุ่น Thailand Supercar GTM โดยมี 2 นักแข่งที่ผนึกกำลังลงสนามดวลความเร็ว คือ สุกี้ - ณัฐจักร์ หาญจิตต์เกษม และ มิกกี้ - คมิก กรรณสูต แชมป์เก่าที่ร้างสนามไปกว่า 5 ปี

 

 

มาเริ่มกันด้วยการแข่งขันในรุ่น Thailand Supercar GT4 ที่ บูม กันตธีร์ กุศิริ สามารถทำเวลาได้เร็วสุดคว้าอันดับ 1 (P1) Double Pole Position มาครองให้ได้ชื่นใจกันตั้งแต่รอบ Qualify และเมื่อเริ่มการแข่งขันในเรซที่ 1 ที่ต้องต้องต่อสู้ทั้งกับคู่แข่งมากฝีมือแล้ว บูม กันตธีร์ ยังต้องต่อสู้กับอุณหภูมิโหดกว่า 40 องศา อีกทั้งยังต้องแบกเวลาใน Pit ถึง 138 นาที นับเป็นการต่อสู้ที่ท้าทายความอึดตลอด 60 นาทีของการแข่งขัน ซึ่ง บูม กันตธีร์ ก็ไม่ทำแฟนๆ AAS Motorsport ผิดหวัง เมื่อสามารถจบการแข่งขันในเรซ 1 ลงได้กับผลงานยอดเยี่ยม พารถแข่งหมายเลข 18 เข้าเส้นช้ยคว้าถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2  (P2) Overall ในรุ่น Supercar GT4 มาครองได้สำเร็จ

 

 

สำหรับการแข่งขันวันที่สองอากาศดูจะเป็นใจกว่าเรซแรก และแน่นอนว่า "บูม กันตธีร์" กับรถแข่งคู่ใจ Porsche หมายเลข 18 ยังคงโชว์ฟอร์มการขับแข่งได้เหนือชั้น จนสามารถปิดเกมการแข่งขันในเรซที่ 2 ไปได้อย่างเหนือชั้น กระโดดขึ้น Podium คว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ (P1) ในรุ่น Supercar GT4 มาฝากแฟน ๆ ผลงานของ บูม กันตธีร์ ในเรซ นี้ ทำให้แฟน ๆ ได้เฮกันลั่น

ต่อกันด้วยการแข่งขันในสนามแรกของรุ่นใหญ่ ในรุ่น Supercar GTM ที่เปิดตัวได้ลุ้นระทึกตั้งแต่รอบการซ้อม เมื่อ เกิดปัญหาทางเทคนิคกับรถแข่ง Porsche 992 ทำให้ต้องเปลี่ยนมาใช้รถ Porsche 991 ลงสนามแทน นับเป็นความท้าทายบทหนักของทั้งนักแข่งและทีม Service ที่ต้องลุยกันข้ามคืนเพื่อให้รถแข่งเฉพาะกิจพร้อมที่สุดในการกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง และเมื่อเวลาในการ Qualify มาถึง รถแข่ง Porsche 991 หมายเลข 17 ก็พร้อมลงสู้ศึกอีกครั้ง โดย สุกี้ ณัฐจักร์ และ มิกกี้ สามารถทำความเร็วในรอบนี้ได้ในอันดับที่ 6 ทั้ง 2 รอบ Qualify ก่อนเตรียมตัวไปต่อเรซ 1 ในบ่ายวันเดียวกัน

 

 

 

โดยในการแข่งขันในเรซที่ 1 ของรุ่น Supercar GTM นั้น เริ่มด้วย สุกี้ - ณัฐจักร ที่ต้องยอมรับว่าสนามนี้เปิดตัวด้วยลีลาการขับบวกกับเทคนิคที่ยอดเยี่ยมจนสามารถพารถหมายเลข 17 ขึ้นมาอยู่ใน Top 3 ได้อย่างสะใจ ก่อนจะพารถเข้า Pit และส่งต่อให้กับ มิกกี้ รับไม้ต่อในครึ่งหลัง ที่มิกกี้นั้นรวบรวมกำลังทั้งหมดสู้กับข้อจำกัดของรถ และความท้าทายตลอดการแข่งขัน และเมื่อจบ 60 นาทีโหด มิกกี้ ก็สามารถบังคับรถแข่งเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 5 (P5) ขึ้นโพเดี้ยมรับถ้วยรางวัลมาครองได้สำเร็จ

  

 

เช่นเดียวกันกับการแข่งขันในเรซที่ 2 ที่ทั้งรถ ทั้งนักแข่ง และทีม Service ยังคงทำหน้าที่กันอย่างมุ่งมั่น ในเรซนี้เริ่มด้วย มิกกี้ - คมิก ที่รับหน้าที่พารถแข่งหมายเลข 17 ออกจาก Grid สตาร์ท และค่อย ๆไต่ทำอันดับขึ้นมาได้ ก่อนจะเป็น สุกี้ ณัฐจักร ที่รับช่วงต่อเร่งเครื่องเต็มสปีดความเร็ว พารถ Porsche 991 GT3 Cup เข้าเส้นชัยไปได้ในอันดับที่ 5 (P5) ในรุ่น Supercar GTM รับถ้วยรางวัลอีกใบมาครองได้อย่างน่าชื่นชม

 

 

เรียกได้ว่าผลการแข่งขันของนักแข่งทั้ง 3 คน และสุดยอดทีมงาน AAS Motorsport ในสนามนี้นั้น เป็นการเปิดศึกรายการแข่งขันที่ดุเดือดเร้าใจในทุกไลน์ สามารถนำรถแข่งและถ้วยรางวัลกลับบ้านได้อย่างสวยงาม บวกกับภาพความประทับใจตลอดการแข่งขัน และกำลังใจจาก FC ทุกคน ทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง นับเป็นการเริ่มต้นปีได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป เตรียมพบกันที่ บางแสน สตรีท เซอร์กิต (Bangsaen Street Circuit) สุดยอดรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบบนสนามเลียบชายทะเลที่มีความสวยติดอันดับต้น ๆ ของโลก ในวันที่  3-5 กรกฎาคม 2024 แฟน Motorsport สามารถติดตามข้อมูล ข่าวสาร และภาพกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ทางเพจ Facebook & IG : AAS  Motorsport