แฟนโมโตจีพีใจฟู! ฝ่ายจัดฯปล่อยคลิป

“คำคมรถซิ่ง ชาเลนจ์ กับนักบิดตัวตึงระดับโลก”

โมเมนต์สุดเฮฮา-น่ารัก

 

ฝ่ายจัดฯโมโตจีพี สนามประเทศไทย โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ดอร์น่าสปอร์ต ส่งคลิปนักบิดพูดภาษาไทย หลังส่งทีมงาน ยกกองไปเก็บโมเมนต์เรียกรอยยิ้ม สุดเฮฮา-น่ารัก มาฝากแฟนความเร็วชาวไทย ประชาสัมพันธ์การแข่งขันในประเทศไทยสู่ทั่วโลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่จะระเบิดศึกสนามประเทศไทย ภายใต้ชื่อรายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” ระหว่าง วันที่ 25-27 ตุลาคม 2567 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก สู่ผู้ชม 800 ล้านคน

 

ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันนำทัพโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ดอร์น่า สปอร์ต ส่งคลิปจากโปรเจ็กต์  Exclusive Interview With MotoGP Rider Presented By Sport Authority Of Thailand ประเดิมอีพีแรกเป็น “คำคมรถซิ่ง ชาเลนจ์” ชื่อตอน “เมื่อเหล่านักบิดระดับโลก ขอเป็นตัวตึงรถซิ่ง” ให้แฟนชาวไทยได้ชมอิริยาบถสุดน่ารัก โดยมี “แพร” ทวินันท์ เพิ่มพูล อินฟลูเอนเซอร์สาวคนดังขวัญใจไบค์เกอร์ ร่วมซีนสุดฮานี้ด้วย

 

ทั้งนี้ ในแต่ละปี ฝ่ายจัดการแข่งขัน จะมีการปล่อยคลิปสัมภาษณ์นักบิด, ทำกิจกรรมสนุก ๆ, นักบิดพูดภาษาอีสาน, ภาษาไทยและคำตลก ๆ มากมาย ซึ่งต้องยอมรับว่าแฟนโมโตจีพีชาวไทยรอคอยและเป็นคลิปที่ชื่นชอบมากที่สุด แต่ละคลิปที่สื่อต่าง ๆ นำเสนอ จะเป็นไวรัล มีผู้เข้าชมมากมาย โดยได้รับความสนใจในสื่อโซเชียลอย่างสูงสูด ทำเอายอด Engagement, Reach และ Impression พุ่งไปตาม ๆ กัน

 

โดยในปีนี้ ภายในคลิปเป็น“คำคมรถซิ่ง” เวอร์ชันนักบิดโมโตจีพี อย่าง “บิดจนหมดปลอก น้องบอกพี่ไม่แซ่บ”, “บุรีรัมย์ทำถึง” ที่ได้รับการขนานนามจากแฟนกีฬา ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์จัดกิจกรรมสุดปังหลาย ๆ ครั้งจนโด่งดังไปทั่วโลก รวมถึง “ใจฟู” คำสุดฮิตติดปากของ YouTuber เกาหลีเกาใจที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ มาดูกันว่า นักบิดคนไหนจะสวมบทบาท พี่จอง-น้องคัลแลนได้เนียนที่สุด พร้อมคำตลก ๆ ฮา ๆ มากมาย

 

โดยเหล่านักบิดซูเปอร์สตาร์โมโตจีพี ที่ร่วมกิจกรรมนำโดย โจอัน เมียร์ และ ลูก้า มารินี จาก จากฮอนด้า, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ อเล็กซ์ รินส์ จากยามาฮ่า, สองพี่น้อง มาร์คและอเล็กซ์ มาร์เกซ, ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า, เอเนีย บาสเตียนินี จาก ดูคาติ, ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี จาก พรามัค เรซซิ่ง

 

รวมทั้งนักบิดสายเลือดไทยที่ลงแข่งขันในรุ่น Moto2 “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทีมเมท มาริโอ้ เซอโย อาจิ นักแข่งชาวอินโดนีเซีย และนักบิดไทยในรุ่น Moto3 “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และไทโย ฟุรุซาโตะ จากทีมฮอนด้า

 

แฟนโมโตจีพี รับชมคลิปได้ที่ YouTube Chang International Circuit : https://youtu.be/A2PZ_zJRP-E  ติดตามคลิป Exclusive Interview With MotoGP Rider Presented By Sport Authority Of Thailand ในตอนต่อไป ได้ที่แฟนเพจ Chang Circuit Buriram ส่วนบัตรชมการแข่งขันยังมีจำหน่ายที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ allticket