ALL NEW TOYOTA VELOZ

ยนตรกรรมอเนกประสงค์ Premium Crossover

 

โตโยต้า แนะนำยนตรกรรมอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง สไตล์ Premium Crossover “ALL NEW TOYOTA VELOZ” ดีไซน์ล้ำสมัย สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้รถที่เป็นครอบครัว ทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน และกิจกรรมยามพักผ่อน ตลอดจนตอบสนองความต้องการของกลุ่มธุรกิจ SME สมัยใหม่ได้ในราคาที่ง่ายต่อการเป็นเจ้าของ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Premium และ รุ่น Smart 

 

ALL NEW TOYOTA VELOZ มาพร้อม 4 จุดขายหลัก ได้แก่ ดีไซน์ล้ำสมัย แบบฉบับ Premium Crossover ด้วยภายในห้องโดยสารที่ออกแบบลงตัว ในการใช้งานอเนกประสงค์ ตามแนวคิดการออกแบบ “Proud Active”, ระบบมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดด้วย Toyota Safety Sense หรือ TSS พร้อมฟังก์ชั่นเพิ่มเติม อาทิ ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี (Pedal Misoperation Control) ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Departure Alert) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ ในรุ่น Premium , พื้นที่ภายในกว้างขวาง สะดวกสบาย กับรูปแบบปรับเบาะที่นั่งโดยสารถึง 7 แบบ และการขับขี่ที่มั่นคง อัตราเร่งดีเยี่ยม จาก Platform ขับเคลื่อนล้อหน้าใหม่ และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่ตอบสนองอัตราเร่งได้ดี และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

 

 

สำหรับดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าดีไซน์ขนาดใหญ่ไฟหน้าแบบ LED พร้อมด้วย Light Guiding ไฟเลี้ยวแบบ Sequential ไฟตัดหมอกหน้า วัสดุตกแต่งบริเวณไฟตัดหมอกหน้า วัสดุตกแต่งด้านข้างประตู วัสดุตกแต่งสปอยเลอร์หลัง บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกที่แข็งแกร่ง พร้อมแผ่นกันใต้ท้องรถสไตล์ Crossover มีแนวเส้นขอบโครเมียมตั้งแต่ด้านหน้าตัวรถ ยาวไปจนถึงด้านหลัง ล้ออัลลอยปัดเงาสีทูโทน ขนาด 17 นิ้ว เสาอากาศแบบครีบฉลามไฟท้ายแบบ LED Light Guiding ให้อารมณ์แบบ SUV การออกแบบด้านหลัง ตกแต่งด้วยดีไซน์แบบเส้นยาวแนวนอน ยาวไปจนถึงชุดไฟท้ายทั้งสองฝั่งของตัวรถ ให้ความรู้สึกเฉียบคม และมีความพรีเมียมมากยิ่งขึ้น

ภายในกว้างขวาง สะดวกสบายสามารถใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ ให้ความสบายแก่ผู้โดยสารในทุกที่นั่ง ระยะห่างระหว่างที่นั่งผู้โดยสารในแถวที่หนึ่ง และแถวที่สองมีขนาดเทียบเท่ากับรถใน C-segment ในขณะที่เบาะแถวที่สองมีระยะเลื่อนได้ถึง 240 มิลลิเมตร นอกจากนี้ ยังออกแบบให้จัดที่นั่งได้อย่างยืดหยุ่น ให้อิสระในการใช้รถมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังมาพร้อมที่เปิดประตูขนาดใหญ่ โดดเด่นน่าสนใจ ให้ความรู้สึกถึงคุณภาพระดับพรีเมียม อีกทั้งยังมีดีไซน์คอนโซลแบบสูง และบุด้วยวัสดุนิ่ม สำหรับเบาะนั่ง มีการตกแต่งที่บริเวณด้านข้างอย่างลงตัว ตอกย้ำคุณภาพที่เหนือระดับ

 

 

ALL NEW TOYOTA VELOZ ยังมาพร้อมฟังก์ชันที่หลากหลายให้ความสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS ปรับได้ 4 ทิศทาง สูง-ต่ำ และ ใกล้-ไกล มาตรวัดแบบเรืองแสง พร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ แบบจอสี TFT ขนาด 7 นิ้ว มีดีไซน์ให้เลือก 4 แบบ เบาะหนังสังเคราะห์ และผ้าสีทูโทน (ดำและเทา) ตกแต่งด้วยด้ายสีเทา ไฟสร้างบรรยากาศบริเวณคอนโซลกลาง และแผงข้างประตูด้านหน้า กล่องเก็บของด้านท้าย อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว (เฉพาะรุ่น Premium) รองรับ Apple CarPlay Android Auto และ Bluetooth ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า 12V บริเวณกล่องเก็บของ และเบาะนั่งแถวที่ 3 ระบบ Smart Entry และ Push Start ช่องต่อ USB 2 ช่อง สำหรับผู้โดยสารแถว 2 และกุญแจ Remote พร้อมระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer

 

เบาะสามารถปรับพับได้มากถึง 7 แบบ ได้แก่ BIG ROOM พับแถว 2 และแถว 3, SMALL ROOM พับแถว 3, RELAX MODE พับแถว 1 เอนราบ, DAY BED พับแถว 2 เอนราบ, LONG STUFF พับแถว 3 และเบาะกลางแถว 2, FREE FORM พับแถว 3 และแถว 2 ด้านซ้ายหรือขวา และ CABINET พับแถว 3 ด้านซ้ายหรือขวา

ALL NEW TOYOTA VELOZ มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่เหนือกว่าด้วยแพลตฟอร์มขับเคลื่อนล้อหน้าใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i 1.5 ลิตร 106 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ มอบอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดถึง 17.9 กิโลเมตร/ ลิตร ให้อัตราเร่งทันใจ ตอบสนองนุ่มนวล เงียบกว่าในทุกช่วงความเร็ว หยุดรถมั่นใจด้วยดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมเบรกมือไฟฟ้า

 

 

ด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อมระบบความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี กล้องมองรอบคัน กล้องมองภาพขณะถอยหลัง ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง  สัญญาณไฟฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า / ด้านข้าง / ม่านด้านข้าง)

ALL NEW TOYOTA VELOZ มีให้ลูกค้าเลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น PREMIUM ราคา 875,000 บาท และ รุ่น SMART ราคา 795,000 บาท โดยมีสีภายนอกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีขาวมุก, สีดำ, สีแดง และ ใหม่ สีเงิน "Purplish Silver Mica Metallic