อาพริเลีย ทูโอโน 660

สุดยอดสปอร์ตเน็กเก็ตไบค์

 

บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมชั้นนำ “พิอาจิโอ” และ “เวสป้า” พร้อมทั้งรถมอเตอร์ไซค์ระดับตำนาน “อาพริเลีย” และ “โมโต กุซซี่” สัญชาติอิตาเลี่ยนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้แฟน ๆ และสาวกเน็กเก็ตไบค์ในประเทศไทยได้ยลโฉมกันแล้วกับ "อาพริเลีย ทูโอโน 660 (Aprilia Tuono 660)" สปอร์ตเน็กเก็ตโมเดลที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “AS POWERFUL AS THUNDER AS LIGHT AS CLOUD” ที่พกพาความโดดเด่นเรื่องของความแรงและน้ำหนักที่เบา ถอดดีเอ็นเอตระกูล RS มาเป็นจุดสตาร์ทดีไซน์ความสปอร์ต สร้างประสบการณ์ขับขี่ที่ง่ายและสนุกให้กับคน

 

อาพริเลีย ทูโอโน 660 (Aprilia Tuono 660) สปอร์ตเน็กเก็ตไบค์ที่ถ่ายทอดความภาคภูมิใจของบิ๊กไบค์ระดับตำนานอย่างทูโอโน 1100 (Aprilia Tuono 1100) ที่ได้อัปเกรดเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและสมรรถนะขั้นสูงสุด ทำให้สปอร์ตเน็กเก็ตไบค์คันนี้สมบูรณ์แบบทุกการขับขี่ พร้อมยกเครื่องยนต์ใหม่สู่เซกเมนต์เน็กเก็ตไบค์ขนาดกลาง ด้วยการใช้บล็อกเครื่อง 2 สูบ ขนาดเล็กและทันสมัยที่มีพละกำลังสูงสุดที่ 95 แรงม้า ทรงพลังที่สุดในคลาสเครื่องยนต์ 2 สูบขนาดต่ำกว่า 750 ซีซี ด้วยการใช้ข้อเหวี่ยงทำมุมที่ 270 องศา ทำให้แรงบิดมหาศาลแต่คงความนุ่มนวล ให้กำลังออกตัวช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ ตอบรับการขับขี่ในเมือง และเต็มเปี่ยมเมื่อต้องออกเดินทางบนเส้นทางคดเคี้ยว ระบบคลัตช์ลดแรงกระชากช่วยให้การขับขี่ในทุกสถานการณ์ราบรื่น และสะดวกง่ายดาย

 

ด้านการออกแบบถ่ายทอดพันธุกรรมมาจากตระกูล RS ที่ปรับแต่งพิเศษ สปอร์ตและเร้าใจมากขึ้นด้วยการออกแบบองศาและการปรับแต่งแบบเฉพาะของทูโอโน มอบความสะดวกสบายและรองรับการใช้งานบนถนนตามหลักการกายศาสตร์ได้ดี ด้วยแฮนด์บาร์ที่สูง ช่วยให้มีตำแหน่งท่านั่งหลังตรง และผู้ขับขี่สามารถควบคุมตัวรถได้ดียิ่งขึ้น การปรับแต่งแชสซีส์เป็นพิเศษมอบการควบคุมและเสถียรภาพที่สมดุลอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อประสบการณ์ขับขี่ที่สนุกสนานบนถนน แผงด้านหน้าของทูโอโน ช่วยเพิ่มการป้องกันลมได้ดีกว่าเมื่อเทียบเน็กเก็ตไบค์ทั่วไป ทำให้สะดวกสบายในการขับขี่ ลดแรงลมที่จะปะทะผู้ขับขี่ ท่อไอเสียติดตั้งด้านล่างตัวถัง ทำให้องค์รวมของดีไซน์ดูกลมกลืน พร้อมช่วยเรื่องศูนย์ถ่วงของตัวรถ และความสะดวกสบาย

 

อัดแน่นด้วยฟีเจอร์เฉพาะตัวอย่างแฟริ่งแบบ 2 ชั้น ที่สร้างบุคลิกที่แตกต่าง และมีรูปลักษณ์ที่ดุดัน มอบความรู้สึกแบบเดียวกับรถตระกูลอาร์เอส 660 มาพร้อมไฟหน้าแบบ Full LED ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และลายเส้นสายของไฟส่องสว่างขณะขับขี่กลางวัน DRL พร้อมด้วยไฟเลี้ยว ระบบไฟอัตโนมัติ และไฟเบรกฉุกเฉิน พร้อมมุมมองของผู้ขับขี่แบบตระการตาด้วยจอ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ที่แสดงผลข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็น พร้อมการออกแบบสีที่เหมาะสม ทำให้อ่านข้อมูลง่ายและรวดเร็ว และยังแสดงถึงซิกเนเจอร์ของสปอร์ตเน็กเก็ตไบค์เจนเนอเรชั่นใหม่ของอาพริเลีย ที่มอบความรู้สึกพรีเมี่ยมอีกด้วย อีกทั้งยังมีคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-Wire และระบบ APRC ที่ควบคุมและสั่งการด้วยอิเล็กทรอนิกส์ที่ยอดเยี่ยมและล้ำสมัยที่สุดในเซกเมนต์สปอร์ตเน็กเก็ตไบค์ขนาดกลาง ไม่ว่าจะเป็น Traction Control (ATC) ระบบป้องกัน การลื่นไถลของรถ Wheelie Control (AWC) ระบบป้องกันล้อยกตัว AEM (engine mapping) ระบบควบคุมระดับการทํางานของเครื่องยนต์ AEB (engine brake) ระบบควบคุมกําลังเบรกจากเครื่องยนต์ ACC (cruise control) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ตลอดจนระบบเบรก ABS และยังสามารถปรับแต่งโหมดการขับขี่ 5 โหมด (สำหรับถนนปกติ 3 โหมด และสนามแข่ง 2 โหมด) เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งการชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดผ่านจอแสดงผลสี TFT ผู้ขับขี่เพียงเลือกตั้งค่าที่เหมาะกับสไตล์ของตนเองมากที่สุดด้วยทางเลือกในการปรับแต่งที่เปิดกว้าง  

 

"อาพริเลีย ทูโอโน 660 (Aprilia Tuono 660)" มีทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ – แดง Concept Black และสีเทา-ดำ-แดง Iridium Grey ราคา 689,000 บาท สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Motoplex ทั่วประเทศ และสามารถติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์ของอาพริเลียได้ที่ เฟซบุ๊ก Aprilia_Thailand และอินสตาแกรม @Aprilia_Thailand