ลัมโบร์กินี ฉลอง 60 ปี

เปิดตัว Limited Edition Huracán 3 รุ่น

พิเศษสุด! ผลิตเพียงรุ่นละ 60 คันทั่วโลกเท่านั้น

 

ลัมโบร์กินี เฉลิมฉลองความสำเร็จครบรอบ 60 ปีของแบรนด์รถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตระดับโลก เปิดตัว Limited Edition Huracán 3 รุ่นพร้อมกัน เพื่อเอาใจเหล่าแฟนพันธุ์ของแบรนด์กระทิงดุตัวจริง ทั้ง Huracán STO , Huracán Tecnica  และ Huracán EVO Spyder  ซึ่งผลิตจำนวนจำกัดเพียงรุ่นละ 60 คันทั่วโลกเท่านั้น เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมื่อวันที่ 21 เมษายน ในรูปแบบอีเวนท์พิเศษซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรม Milan Design Week 2023 โดยรถเครื่องยนต์ V10 แต่ละรุ่นพิเศษนี้จะนำเสนอการตกแต่ง 2 เวอร์ชัน และแต่ละเวอร์ชันจะเป็นการสร้างนิยามใหม่ในแบบฉบับของลัมโบร์กินี ทั้งในด้านโทนสีที่สดใหม่ล้ำสมัยกว่าเดิม พร้อมเสริมรายละเอียดเพื่อขับขี่เน้นจิตวิญญาณและโครงสร้างอันโดดเด่นของแต่ละรุ่น นอกจากนี้ รถยนต์ทุกคันยังได้รับการตกแต่งด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ลาย “1 of 60” รวมถึงเพนต์สีประตูและตกแต่งเบาะด้วยโลโก้ “60th” เพื่อตอกย้ำถึงความเป็นลิมิเต็ดอิดิชันจากลัมโบร์กินี

 

Huracán STO (Super Trofeo Omologata) คือตัวแทนแห่งสมรรถนะขั้นสุดของรถยนต์ตระกูลนี้ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศ V10 กำลังเครื่อง 640 แรงม้า สำหรับรุ่นฉลอง 60 ปี นำเสนอโทนสี 2 เวอร์ชัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากชุดนักแข่งรถซูเปอร์สปอร์ตและในสี Tone-on-Tone และถือเป็นความพิเศษแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จึงควรค่าแก่การครอบครอง โดยเวอร์ชันแรก โดดเด่นด้วยการใช้โทนน้ำเงิน Blu Aegeus เป็นสีพื้นของตัวรถ ตกแต่งรายละเอียดด้วยเฉด Blu Astraeus ซึ่งสอดรับกับชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ทำสี Blu Mira อย่างลงตัว การตกแต่งห้องโดยสารภายในผสานการใช้วัสดุหนัง Alcantara โทนสีดำ Nero Cosmus และสีเทา Grigio Octans ได้อย่างงดงาม ส่วนองค์ประกอบปลีกย่อยเลือกใช้โทนสีเทา Nero Ade และตกแต่งเบาะนั่งด้วยเฉดสีน้ำเงิน Blu Amon ให้แลดูตัดกันอย่างโดดเด่น สำหรับเวอร์ชันที่สอง สีพื้นของตัวรถเป็นโทนเทา Grigio Telesto สลับสีดำ Nero Noctis ผสานกับการโชว์สีจริงของวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนห้องโดยสารภายในใช้หนัง Alcantara สีดำ Nero Cosmus ผสมกับเทา Grigio Octans และเพิ่มการตกแต่งด้วยหนังโทนสีแดง Rosso Alala ให้สวยสะดุดตาอย่างลงตัว โดยทั้งสองเวอร์ชันมีการตกแต่งเบาะด้วยโลโก้ฉลองครบรอบ 60 ปี พร้อมล้อ Forged อลูมิเนียมลาย Hek ขนาด 20 นิ้ว สีดำด้าน

 

Huracán Tecnica ถือเป็นรถยนต์ที่ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในตระกูล โดยสามารถขับขี่บนท้องถนนได้อย่างสะดวกสบายในชีวิตประจำวันและโลดแล่นในสนามแข่งขันได้อย่างเต็มสมรรถนะ โดยรุ่น ลิมิเต็ดทั้ง 60 คันนี้จะแบ่งการตกแต่งเป็นสองเวอร์ชั่นซึ่งต่างได้รับแรงบันดาลใจมาจากกีฬามอเตอร์สปอร์ต ผสานการใช้โทนสีทั้งสามบนธงชาติอิตาลีได้อย่างโฉบเฉี่ยว โดยเวอร์ชันแรกทำสีตัวรถในโทนเทา Grigio Telesto เสริมความดุดันด้วยการตกแต่งรายละเอียดในเฉดสีดำ Nero Noctis และแดง Rosso Mars       

ส่วนห้องโดยสารเน้นสีสันที่ตัดกันอย่างฉูดฉาดของหนังสีดำ Nero Ade Alcantara และองค์ประกอบต่าง ๆ ในโทนสีแดงแบบ Rosso Alala ในขณะที่การตกแต่งของเวอร์ชันที่สองมอบความสวยงามที่แตกต่างแบบคนละขั้ว ด้วยสีพื้นขาว Bianco Asopo และเสริมความโดดเด่นด้วยเส้นสายสีเขียว Verde Viper ส่วนห้องโดยสารยังคงใช้โทนสีดำ Nero Ade เหมือนเวอร์ชันแรก ทั้งสองเวอร์ชันนี้ตกแต่งด้วยขอบ Damiso ขนาด 20 นิ้วในเฉดสีดำวาววับ

   

 

ส่วน EVO Spyder เป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์การขับขี่แนวไลฟ์สไตล์มากที่สุดของตระกูล Huracán โดยผสานสุดยอดสมรรถนะที่ดีที่สุดในคลาสเข้ากับสถาปัตยกรรมยานยนต์เปิดประทุนอันเปี่ยมเสน่ห์ โดยเวอร์ชันฉลองครบรอบ 60 ปี มีให้เลือกทั้งการตกแต่งสีพื้นในเฉดน้ำเงิน Blu Le Mans ตัดกับรายละเอียดสีขาว Bianco Isi ส่วนภายในยังคงใช้ธีมหนังสีดำ Nero Ade Alcantara และตกแต่งด้วยสีน้ำเงิน Blu Amon และแถบสีขาว Bianco Leda ส่วนอีกเวอร์ชันนำเสนอสีพื้นในโทนเขียว Verde Viper ผสานรายละเอียดสีขาว Bianco Isi ส่วนห้องโดยสารภายในยังคงใช้หนังสีดำ Nero Ade Alcantara และเสริมจุดโฟกัสสายตาด้วยโทนสีแดง Rosso Alala และขาว Bianco Leda อย่างลงตัว ทั้งสองเวอร์ชันก็ได้รับการตกแต่งด้วยขอบ Damiso ขนาด 20 นิ้วเฉดสีดำวาวเช่นเดียวกัน

  

 

 

Limited Edition Huracán ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีแบรนด์ลัมโบร์กินี ซึ่งได้เริ่มจัดงานมาตั้งแต่เดือนมกราคมจากการเปิดให้บริการ Lamborghini Museum โฉมใหม่ในเมือง Sant’Agata Bolognese โดยจัดในรูปแบบนิทรรศการ “The Future Began In 1963” ตามมาด้วยงาน Lamborghini Day Japan – 60th Anniversary ในสนามแข่งซุซุกะเซอร์กิต และงาน Lamborghini Day UK - 60th Anniversary ในสนามแข่งซิลเวอร์สโตนเซอร์กิต ในวันที่ 29 เมษายน โดยในวันที่ 24 พฤษภาคม งานทัวร์ “60th Anniversary Giro” จะเริ่มจัดขึ้นที่อิตาลีและไปจบที่ Piazza Maggiore ในเมือง Bologna ในรูปแบบของงานจัดแสดงรถยนต์ Concours d’Elegance ที่เปิดให้สาธารณชนเข้าชม ซึ่งคาดว่าจะมีรถยนต์ลัมโบร์กินีมากกว่า 150 คันจัดแสดงภายในงานนี้