ลองขับ Suzuki XL7 Multi Dynamic Crossover

ฝ่าสนามมินิออฟโรด

 

Suzuki XL7 เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ที่ค่ายซูซูกิ ให้นิยาม Multi Dynamic Crossover ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในยุคนี้อย่างดี และผู้เล่นในตลาดยานยนต์ไม่มากนัก แม้ว่าพี่ใหญ่ที่ห่างหายจากรถคลาสนี้ไป ก็เริ่มรุกล้ำมาเล่นตลาดนี้อีกครั้ง แสดงว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย สำหรับค่ายซูซูกิ มีรถอเนกประสงค์คลาสนี้ 2 รุ่นด้วย Suzuki Ertiga และ Suzuki XL7 แม้ว่าซูซูกิจะให้นิยามที่แตกต่างกัน แต่หากมองโดยองค์รวม ทั้ง 2 รุ่นนี้ มีกลุ่มเป้าหมายที่ชิดกันมากทีเดียว แต่ Suzuki XL7 จะได้เปรียบในเรื่องของอรรถประโยชน์ที่มากกว่า

 

 

สำหรับการจัดกิจกรรมทดสอบรถในครั้งนี้ Suzuki XL7 จะไม่ได้มีการปรับปรุงอะไรมากนัก ตั้งแต่เปิดโฉม พร้อมทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา และโดยการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากท่านสื่อมวลชนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ส่งผลให้รถยนต์ Suzuki  XL7 ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากลูกค้าชาวไทย ที่มีความโดดเด่นในเรื่องคุณภาพและสมรรถนะการใช้งานรวมถึงความคุ้มค่าคุ้มราคาที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

มาครั้งนี้ Suzuki XL7 ต้องการบอกกล่าวให้กับผู้บริโภค ได้รับรู้ถึงสมรรถนะในการใช้งานในเรื่องของการขับขี่ ในรูปแบบออฟโรดนั้น เค้าก็ทำได้ดีและไม่ด้อยไปกว่ารถประเภท เอสยูวี คอมแพ็ค  จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมครั้งนี้  ที่ซูซูกิ เปิดโอกาสให้ท่านสื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถะของ Suzuki XL7 อีกครั้ง กับสีทูโทนใหม่ ในเส้นทาง กรุงเทพฯ – จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเปิดให้ขับขี่ออนโรดแบบชิล ๆ สบาย ๆ เสมือนการขับขี่รถยนต์ในชีวิตประจำวัน เหมือนการพาครอบครัวไปพักผ่อนวันหยุด ไม่ได้มีอุปสรรคอะไรในส่วนของออนโรด แต่มีกิจกรรมพิเศษสำหรับโซนของออฟโรดเล็ก ๆ

 

 

 

โดยซูซูกิ ได้ให้ขบวน Suzuki XL7 ได้ขับผ่านอุปสรรคเป็นสถานี ๆ ที่บีงปรีดา โดยด่านแรกจะให้เราวิ่งผ่านน้ำขังมีความสูงประมาณ 20 ซม. สถานีนี้ฉลุย ขยับผ่านได้สบาย ง่ายดาย ไม่ต้องกดโหมดอะไรให้ซับซ้อน ขับผ่านมันไป จากนั้นก็ได้ขับผ่านเส้นทางขรุขระ ขึ้นเขา ลงเขา ฝ่าด่านอรหันต์แบบเล็ก ๆ หน่อย ๆ พอเป็นน้ำจิ้ม กรณีลูกค้าเจออุปสรรคเช่นนี้ สามารถฝ่าไปได้ ไม่ต้องกังวลหรือต้องหาทางกลับรถ เพราะสื่อมวลชนได้ทดลองวิ่งให้ลูกค้าดูแล้ว มันผ่านได้แน่นอน สำหรับ Suzuki XL7 ไมเนอเชนจ์ครั้งนี้ ไม่ได้ปรับอะไรมากมาย เด่นคือทูโทร ปรับดีไซน์ให้มันดูสปอร์ต ทันสมัย เพราะคู่แข่งในอีกแบรนด์เค้ามีรูปโฉมที่สปอร์ตทันสมัย เรียกลูกค้ากลุ่มครอบครัวใหม่ได้ง่าย เพื่อให้สู้กับคู่แข่งได้ง่ายขึ้น ซูซูกิ เลยต้องแต่งหน้า ทาปากเพิ่ม สู้หน่อย โดยราคาไม่ได้ขยับมากนัก ยังคงเป็นรถที่มีราคาจับต้องง่ายเหมือนเดิม ประเมินว่าตลาดรถคลาสนี้ สำหรับงานมอเตอร์โชว์ 2022 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น น่าจะเป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจไม่น้อย สำหรับรถต่ำล้าน และน่าจะเห็นโปรโมชั่น ดี ๆ เด็ด ๆ ที่แต่ละยี่ห้อพร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้าอย่างแน่นอน