ฮุนได จัดทริปให้สื่อมวลชนได้ทดลอง

รถยนต์ เครต้า ใหม่ มั่นใจในทุกเส้นทาง

 

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เชิญสื่อมวลชนทดสอบสมรรถนะและความสะดวกสบายของรถยนต์ เครต้า ใหม่ รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นแรกจากฮุนได Meet Your Next สู่จุดหมายใหม่ที่มั่นใจกว่า  

 

ฮุนได เครต้า เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รถยนต์รุ่นนี้ เป็นรุ่นเบิกกฤษ์ของโรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่ล่าสุดที่ประเทศอินโดนีเซีย ฮุนได เครต้า พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เพื่อการก้าวเป็นผู้นำของรถยนต์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมในตลาดอาเซียน ฮุนได เครต้าได้รับการออกแบบที่เน้นความแข็งแกร่งและนำสมัย ขณะเดียวกันออฟชั่นรวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกตอบโจทย์ของการใช้งานของลูกค้าในยุคนี้

บุคลิกของรถยนต์ฮุนได เครต้า เป็นการผสมผสานความมั่นใจ ความแข็งแกร่งและเส้นสาย ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เส้นหลังคาและเสา C เน้นความมั่นคง ส่วนภายในออกแบบเน้นความพรีเมี่ยมและร่วมสมัย เพื่อการเป็นรถอเนกประสงค์ที่ดีเยี่ยม

 

 

การออกแบบภายนอกของ ฮุนได เครต้า เด่นตั้งแต่ กระจังหน้า Parametric Jewel Radiator Grille ที่มีเอกลักษณ์  และด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่ให้ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน หรือ Daytime Running Lights กลมกลืนไปกับแผงกระจังหน้า และจะสังเกตุเห็นได้เมื่อไฟเปิดทำงาน สะท้อนความมีนวัตกรรมของฮุนได ที่นำเทคโนโลยีมาผสานกับการใช้งานได้จริงและไม่เหมือนใคร ส่วนไฟท้ายออกแบบให้มีลักษณะเหมือนบูมเมอแรงและไฟเบรกเพิ่มความล้ำสมัย โดดเด่นและใช้งานได้จริง

 

 

 

นอกจากนี้ ฮุนได เครต้า ยังมีความโดดเด่น บริเวณกระจกหน้ารถที่เปิดกว้างเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ได้อย่างดี ทั้งนี้ยังมีกลิ่นอายของความสปอร์ต ด้วยล้ออัลลอยแบบ Diamond cut ขนาด 17 นิ้วให้ความรู้สึกเท่ มีมิติ กลมกลืนไปกับรูปลักษณ์ทั้งคันของตัวรถ

 

 

สำหรับการออกแบบภายใน ฮุนได เครต้าได้ถ่ายทอดความพรีเมี่ยมที่แตกต่าง บริเวณด้านหน้าแผงหน้าปัดแนวยาวเชื่อมต่อไปกับแผงด้านข้างประตูเสมือนปีกที่โค้งรับกัน ดูเข้ม และมีพลังเหมือนช่วยโอบอุ้มผู้โดยสารในห้องโดยสาร บริเวณแผงด้านหน้าติดตั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วรองรับ Android Auto และ Apple Car Display นอกจากนี้ ฮุนได เครต้ายังถูกออกแบบด้วยการใส่ใจในรายละเอียดทุกด้าน ทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีความพิเศษมากขึ้น อาทิ ฝาครอบลำโพงออกแบบพิเศษ ขอบเหล็กหุ้มบริเวณหัวเกียร์ และเส้นไฟเรืองแสงภายในห้องโดยสาร และที่สำคัญพาโนรามิค ซันรูฟ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มความหรูหรา

ฮุนได เครต้า มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว มอบพละกำลังสูงสุง 115 แรงที่ 6,300 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์ IVT พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ อีโค Eco, คอมฟอร์ท Comfort, สปอร์ต Sport และสมาร์ท Smart พร้อมปุ่มปรับการขับขี่เฉพาะสภาพถนนหิมะ ทรายหรือโคลน

 

สำหรับระบบความปลอดภัย ฮุนได เครต้า มอบความมั่นใจสูงสุดด้วยระบบความปลอดภัยอัฉริยะบนท้องถนนภายใต้ Hyundai SmartSense ไมว่าจะเป็น

- ระบบเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

- ระบบเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา

- ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน

- ระบบกล้องมองหลังแสดงภาพขณะถอยจอด

- ระบบเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ

- ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ

- ระบบเตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งผ่านด้านข้าง

- ระบบเตือนอาการเหนื่อยล้า

- ระบบช่วยจำกัดความเร็ว

- ระบบเตือนให้เช็คผู้โดยสารด้านหลัง

ฮุนได เครต้า เพิ่มความมั่นใจทุกการขับขี่ด้วยระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังทอร์ชันบีมพร้อมเหล็กกันโคลง  ระบบเบรก ABS ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน ระบบแจ้งความดันลมยางอัตโนมัติและถุงลมนิรภัยจำนวน 6 ตำแหน่ง

 

 

ในด้านของความสะดวกสบาย เครต้า ได้รับการติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอลบนจอ แอลอีดี ขนาด 10.25 นิ้ว ความละเอียดสูง ปรับเปลี่ยนสีตามโหมดการขับขี่ เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto hold ระบบควบคุมอุณภูมิอัตโนมัติและที่ชาร์จ สมาร์ทโฟนแบบไร้สาย

 

 

ส่วนของกิจกรรมการทดสอบรถยนต์ ฮุนได เครต้า ในครั้งนี้ สื่อมวลชนจะได้ทดลองขับบนเส้นทาง  หาดใหญ่ สงขลา – พัทลุง – นครศรีธรรมราช โดยจัดให้มีจุดแวะชมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และเป็นแหล่งการค้าเก่าแก่หลากหลายแห่ง อาทิ ในส่วนของเมืองหาดใหญ่ จัดแวะชมเมืองจะมีทั้งถนนนครนอก นครในและถนนนางงาม เป็นถนนที่สะท้อนแหล่งขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่สำคัญในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง ดังตัวอย่างของโรงสีหับ โห้ หิ้น ซึ่งปัจจุบันได้มีการปรับถนนเส้นนี้ให้เป็นสตรีทอาร์ท ที่สวยงามและน่าสนใจเป็นอย่างมาก

 

 

จากนั้นมุ่งหน้าไปเกาะยอ และต่อไปยังจุดไฮไลท์เส้นทางสะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่คนท้องถิ่นเรียกกันว่าสะพานเอกชัยหรือสะพานไประโนด ที่มีความยาว 14 กิโลเมตร นับเป็นสะพานที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย เพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดพัทลุง จังหวัดที่หลาย ๆ ท่านไม่ได้มีโอกาสไปเยือนบ่อยนัก และเป็นหนึ่งในสองจังหวัดที่ไม่มีพื้นที่ติดทะเลในภูมิภาคนี้ รวมระยะทางการทดสอบในวันแรกกว่า 299 กิโลเมตร การเดินทางในทริปนี้ 1 คันของเราใน ฮุนได เครต้า ประกอบด้วยสื่อ 3 สื่อ  3 คน สลับสับเปลี่ยน ตามจุดพัก ให้ทุกคนได้มีโอกาสขับขี่และได้ทดลองขับขี่กันแบบสบาย ๆ  

 

 

สำหรับอะคาร์  บอกเลยว่า ฮุนได เครต้า เป็นรถอเนกประสงค์ คอมแพ็ค เอสยูวี ที่น่าสนใจ ทั้งภายนอก ภายใน ถือว่าดีไซน์มาได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่แล้ว ชอบตีนต้นมาก ออกตัวปร๊ดปร๊าด เร่งแซงดี มีฟังก์ชั่นให้เล่นมากมาย ไม่น้อยไม่กว่ารถญี่ปุ่นหรือรถจีนเลยทีเดียว ติดนิดเดียวที่ราคาจะสูงไปกว่ายี่ห้อเจ้าตลาดสักนิด แต่สาวกโอปป้า ต้องได้ทดลองขับ อาจจะหลงรัก โดยไม่สนใจราคาเลยก็ว่าได้

 

 

แหล่งท่องเที่ยวหรือจุดเช็คอินที่ฮุนได คัดสรรมาให้ก็ ประทับใจ ทริปนี้ คิดว่าอาจจะต้องกลับมาย้อนรอยอีกสักครั้ง สำหรับวันที่สองของการทดสอบ ก่อนเดินทางออกจากที่พักในวันที่สองนี้ เช้านี้เราได้มีโอกาสแวะไปชมความย้ำทะเลนน้อย โดยนัดหมายกันตั้งแต่ 6.30 น. เพื่อนั่งเรือไปดูวถิถีชีวิตควายในจังหวัดพัทลุง ที่พวกเขาใช้ชีวิตในน้ำมากกว่าบนบก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ประทับใจมาก ทะเลน้อย สวยงาม กว้างขวาง ไม่น่าเชื่อว่ามันคือทะเลสาบที่ใหญ่โต เป็นแหล่งรวมสัตว์น้อยใหญ่ และพืชน้ำหลากหลาย โดยเฉพาะบัวแดง แต่เราไม่ได้ไปชมบัวแดง เพราะใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนาน เราเลือกไปทักทายเฉพาะน้องควายเท่านั้น หลังจากโบกมือลาน้องควาย เราก็กลับมา รร. เพื่อเตรียมเดินทางต่อจากพัทลุงไปนครศรีธรรมราช การขับขี่ในวันนี้ ใช้เส้นทางการขับขี่ผ่านเมือง ทดสอบการใช้งานประจำวัน พร้อมแวะไปวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร โบราณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งพระบรมธาตุเจดีย์ เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า

 

จากนั้นจะได้ทดลองขับไปยังจุดเช็คอินร้านโกปี้ เพื่อจิบกาแฟยามบ่าย ก่อนขึ้นเครื่องที่สนามบินนครศรีธรรมราช ก่อนบาย ๆ แดนใต้กลับสู่พระนคร ทริปนี้ไม่ได้อวย ชื่นชอบรถและเส้นทางในการขับขี่ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว ถือว่าเป็นการเดินทางที่ประทับใจอีกครั้งหนึ่ง 

สำหรับผู้สนใจรถยนต์เครต้า ใหม่ สามารถติดต่อทดลองขับได้ที่โชว์รูมฮุนได ทั่วประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.hyundai.co.th