ขับมินิเอ็มพีวี ฮุนได สตาร์เกเซอร์ สไตล์ 6

ไปขอพรองค์เทพสี่หูห้าตา ที่มูลนิธิสุบินนิมิต 

 

ทดลองขับโดย ภัชรี เอกฉัตร์

 

จับ ๆ จ้อง ๆ กับรถยนต์ฮุนได สตาร์เกเซอร์ มาซักพักว่าจะขอหยิบยืมมาทดลองขับ ใจอยากลองบรรทุกลูกชายไปเที่ยวทะเล แต่จังหวะรถกับจังหวะความว่างไม่ตรงกันนัก ทำให้เราได้ทดลองขับวน ๆ เวียน ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล แวะไปกินข้าวกับเพื่อน แวะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไปทดลองใช้รถนั่นล่ะ เดี๋ยวจะหาว่ายืมมาแล้ว มาจอดตากแดดเป็นปลาสลิด 555 

 

 

 

พูดกันถึงภายนอก รูปลักษณ์ ฮุนได สตาร์เกเซอร์ สไตล์ 6 รุ่นใหม่ เป็นรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กที่น่าใช้ ด้วยความคอมแพ็ค มีความกะทัดรัด คล่องแคล้ว เหมาะกับการใช้งานในเมือง ใช้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งสไตล์ 6 ยัง มาพร้อมความคุ้มค่าและน่าใช้มากกว่าที่เคย ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติมให้ทั้งภายในและภายนอก อาทิ ไฟหน้าแบบ LED ด้วยเบรกมือไฟฟ้าและระบบ Auto Hold เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจาก Auto Hold, ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย และระบบควบคุมอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ รวมทั้งเบาะแถวที่ 2 แบบ Captain Seat ซึ่งเคยมีให้เลือกเฉพาะรุ่นสมาร์ท 6 และ เอ็กซ์ 6 ในตอนนี้มีมาให้แล้วใน ในรุ่นสไตล์ 6 ในราคาเริ่มต้นเพียง 849,000 บาท

 

 

ในส่วนของอุปกรณ์ความปลอดภัย เรียกว่าน่าสนใจมากทีเดียว ในรุ่นใหม่นี้ฮุนไดมอบการปกป้องอย่างเหนือชั้นแก่ผู้ขับขี่มั่นใจถึง การจัดหนัก จัดเต็ม ถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัยมาให้รวมเป็น 6 ตำแหน่ง ครบครันด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อื่น ๆ ทั้งระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC, ระบบเสริมแรงเบรก BAS, ระบบควบคุมการทรงตัว VSM, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC, ระบบแจ้งความดันลมยางอัตโนมัติ TPMS และกล้องมองหลังขณะถอยจอดพร้อมเซนเซอร์กะระยะถอยหลัง โดยส่วนตัวชอบกล้องหลังช่วยให้การถอยหลังทำได้ง่ายดายขึ้น ให้ความรู้สึกไม่เพี้ยนกับสายตา บางยี่ห้อกล้องเหมือนไม่บาลานซ์กับสายตา เอ๊ะ!! อาจเป็นที่เราเอง เพราะสายตาเริ่มยาว 555

 

 

 

กับการใช้งานในช่วง 3-4 วัน ถือว่าเป็นรถที่ขับสบาย ฟิลลิ่งหลังพวงมาลัยเหมือนนั่งเก้าอี้ที่บ้าน ดังนั้นการขับในเส้นทางที่รถราติดผ่อนคลาย ไม่ให้เมื่อยล้า เร็วเหมือนรถเก๋งปกติ ถือว่าเหมาะกับวัยผู้ใหญ่วัยกลางคน ท่าทางที่สบายช่วยให้ขับรถได้นานขึ้น ถือว่าเป็นจุดเด่น ที่พูดเรื่องความสบาย เพราะประสบปัญหามากับตัวเอง ระหว่างเดินทางไปที่มูลนิธิสุบินนิมิต  เกริ่นแบบนี้ มีน้องเล่าให้ฟังว่าเพื่อนเค้าไปขอพรที่นี่บ่อย นางเป็นคนเหนือ คนเหนือจะนับถือองค์เทพสี่หูห้าตา เราก็คล้อยตามอยากไปบ้าง ที่มูลนิธิสุบินนิมิต ไม่ได้มีแค่องค์สี่หูห้าตา มีหลากหลายให้ได้ขอพร และได้เรียนรู้ มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำดีพอสมควร ไม่ได้พาณิชย์เกินงาม เรียกว่ารับได้กับของไหว้ ของถวาย มีให้เลือก อยู่ที่ความพร้อมของแต่ละบุคคล

  

 

สำหรับองค์เทพ “สี่หูห้าตา” คือสัตว์ในตำนานเล่าขาน เป็นองค์พระอินทร์จำแลง แปลงกายลงมาช่วยมนุษย์ มอบโชคลาภ เงินทอง จนมีความเชื่อที่ว่าใครที่กราบไหว้บูชา จะช่วยในเรื่องพุทธคุณ เทวคุณ เมตตามหานิยม เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล และพลิกชีวิตให้ดียิ่งขึ้นไป องค์สี่หูห้าตาจะกินถ่านไฟร้อนเป็นอาหาร และถ่ายมูลเป็นทองคำ ดังนั้นเวลาที่ผู้ศรัทธาไปกราบไหว้ จะถวายถ่านให้ท่านตามกำลัง เริ่มตั้งแต่ชุดละ 100 จนถึง 1,000 บาท ซึ่งในแต่ละชุดก็จะได้รับของกลับการบูชาด้วย เราเลือกชุดกลาง ๆ พอเหมาะสมกับเงินในกระเป๋า ทำบุญต้องไม่เหนื่อย ต้องสบายถึงจะได้บุญ ไหลเรื่อยแล้ว เข้าเรื่องรถต่อดีกว่า

 

 

ฮุนได สตาร์เกเซอร์ รุ่นใหม่ ขับเคลื่อนด้วย เครื่องยนต์เบนซิน เอ็มพีไอ สมาร์ทสตรีม ขนาด 1.5 ลิตร ที่โดดเด่นทั้งความประหยัดและตอบสนองทันใจ ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับระบบส่งกำลังอัจฉริยะ IVT (Intelligent Transmission Variable) ผู้ขับขี่ยังสามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ 4 รูปแบบ ประกอบด้วย NORMAL, ECO, SPORT และ SMART อย่างที่บอกไป นับว่าเป็นรถที่น่าใช้อีกรุ่นหนึ่ง เมื่อเทียบจากราคาและความครบครันที่มอบให้  ฮุนได สตาร์เกเซอร์ สไตล์ 6 รุ่นใหม่ มี 4 สีตัวถัง ทั้งสีดำ มิดไนท์ แบล็ก เพิร์ล, สีเทา ไททัน เกรย์ เมทัลลิก, สีเงิน แม็กเนติก ซิลเวอร์ เมทัลลิก และ สีขาว ครีมมี่ ไวท์ เพิร์ล

 

 

 

นอกจากนี้ ทางฮุนได โมบิลิตี้ มีข้อเสนอ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี, ฟรีค่าแรงเช็คระยะ 2 ปี หรือ 40,000 กิโลเมตร และ ฟรีการรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร นอกจากนั้น ยังมีข้อเสนอการเงินพิเศษให้กับดอกเบี้ยพิเศษ 0.99% สำหรับเงื่อนไขดาวน์ 25% ผ่อนสูงสุด 48 เดือน

สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ได้แล้ววันนี้ ที่ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดอย่างเป็นทางการที่พร้อมให้ บริการท่านทั่วประเทศ รวมถึง H-SPACE ถนนวิภาวดี และ H-STUDIO ณ ศูนย์การค้า The Emsphere (ดิ เอ็มสเฟียร์) ชั้นสอง ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของรถยนต์ฮุนไดทุกรุ่นได้ที่ hyundai.com/th ทั้งยังมีบริการจองรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ Cl!ck to Buy ที่ buyonline.hyundai.com