ฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม 3.0 ลิตร วี6

ทำถึง ดุดัน เรียบหรู และสะดวกสบาย

 

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รถอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นลำดับ ด้วยหน้าตาที่ดุดัน และสมรรถนะที่โดดเด่น ทำให้ลูกค้ายอมรับและตอบรับอย่างต่อเนื่อง สำหรับวันนี้ A Car News ได้นำรุ่นท็อป เอเวอร์เรสต์ แพลทินัม 3.0 ลิตร วี 6 มาทดลองความแรงกัน เหยียบกันให้หลังติดเบาะกันไปเลยจ้า

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม 3.0 ลิตร วี6 รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด ลำนี้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มองหาความเป็นเลิศในการใช้ชีวิตขณะที่ยังคงแสวงหาการผจญภัย ด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ดีไซน์ที่เน้นความเท่ ดุดัน เรียบหรูตามแบบฉบับแพลทินัม รวมถึงอีกขั้นของความหรูหราและสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร และมาพร้อมขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี6 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับความนิยมมายาวนาน มีความเสถียรและทนทาน ด้วยวัสดุที่ทำจากเหล็กหล่อแกรไฟต์เพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกำลังและแรงบิดมากขึ้น สำหรับการลากจูงและการขับขี่แบบออฟโรดทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบ E- Shifter  แม้จะซดน้ำมันมากสักนิด แต่ไม่ใช่กับผู้ที่โหยหาความแรง ทุกอย่างต้องมีได้ มีเสีย อยู่ที่เราชื่นชอบแบบไหน ตลาดเป็นของผู้บริโภคอยู่แล้ว ถ้าท่านเป็นคนชอบความประหยัด แอดแนะนำให้ไปขับยี่ห้ออื่น

  

 

 

ด้วยความแตกต่าง ด้วยรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและทันสมัย พร้อมด้วยฟังก์ชันใหม่ต่อยอดความพิเศษไม่ว่าจะเป็น ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี6 และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบ E- Shifter มอบพละกำลังสูงสุด 250 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร  (Best in Class) ที่จัดเต็มมาให้ดีดได้เต็มความต้องการ เหยียบแป้นคันเร่งดี ๆ มีหลังติดเบาะกันเชียวละครับ หลังจากรับรถจากศูนย์เทรนนิ่งปุ๊บ แอดก็พาน้องทะยานขึ้นทางด่วน ไปตระเวนหาโลเคชั่นแหล่ม ๆ เพื่อถ่ายรูปพระเอกสุดเท่ คันที่เรานำมาทดลองเป็นเอเวอเรสต์ แพลทินัม ที่ขาว ที่ฟอร์ดเค้าเรียกันว่า สีสโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล สวย สว่างไสว ให้อารณณ์สดใส ผสมผสานความดุดัน ได้อย่างลงตัว ด้วยดีไซน์ กระจังหน้าขนาดใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม พร้อมตัวอักษร PLATINUM สีโครเมียมบนฝากระโปรงหน้า บานประตูคู่หน้า และฝาท้าย แสดงออกถึงความสปอร์ตและหรูหรา ตัดด้วยสีดำ (Black roof)หลังคา Panoramic Moonroofพร้อมราวหลังคาสีเงินโครเมียมแบบยกสูง ส่วนล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว พร้อมยางขนาด 275/45 R21 (Best in Class)

  

 

 

มีระบบไฟส่องสว่างแบบแบ่งโซน (Zone Lighting) ควบคุมการเปิดไฟส่องสว่างภายนอกตัวรถ เมื่อต้องการแสงสว่างในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในตอนกลางคืน (First in Class) ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย ตกแต่งด้วยสีดำมอบความดุดันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยโลโก้ซิกเนเจอร์ PLATINUM เบาะนั่งคนขับและเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมระบบปรับอากาศและระบบบันทึกตำแหน่งเบาะที่นั่ง (Best in Class) เบาะนั่ง 2 แถวหน้ามีชุดทำความร้อนและระบายอากาศที่สามารถควบคุมได้ผ่านหน้าจอ SYNC (First in Class) นอกจากนี้ยังมี ฟังก์ชันการปรับตำแหน่งเบาะที่นั่งให้เข้าออกสะดวกสำหรับเบาะนั่งคนขับ (Easy Entry and Exit) (First in Class) และ ระบบเสียง Bang & Olufsen® ลำโพง 12 วัตต์ รวมซับวูฟเฟอร์ (First in Class) มาเติมแต่งความบันเทิงในห้องโดยสาร ให้มีความหฤหรรษ์มากยิ่งขึ้น

 

 

มาถึงความเด่นอีกประการที่ไม่เล่าไม่ได้ คือระบบส่งกำลังและช่วงล่าง ของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่ระบบขับเคลื่อนแบบ 4x4 ที่มีตัวเลือก 6 โหมดการขับขี่ ได้แก่ โหมดปกติ (Normal), โหมดประหยัด (Eco), โหมดลื่น (Slippery), โหมดโคลน (Mud/Ruts) โหมดทราย (Sand) และโหมดลากจูง (Tow/Haul) เพื่อสมรรถนะสูงสุดสำหรับการเดินทางบนทุกสภาพพื้นผิว , ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้นพร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลังแบบคอยล์สปริงพร้อมวัตต์ลิงค์และเหล็กกันโคลง , ดิสก์เบรกหน้าและหลัง พร้อมครีบระบายความร้อน รวมทั้งดิฟล็อกหลังแบบไฟฟ้า เครื่องยนต์ดีเซลของรุ่นนี้ ต้องเติม เติมน้ำยาบำบัดไอเสียดีเซล (DEF) หรือสาร AdBlue® เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานยูโร 5 ตามข้อบังคับของสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ สมอ. โดยพิจารณาจากประเภทของรถยนต์และน้ำหนัก และทำให้รถยังคงมีพละกำลังและสมรรถนะในการขับขี่ขั้นสูง ในขณะที่ปล่อยไอเสียออกสู่สิ่งแวดล้อมในปริมาณที่น้อยลง

  

 

สำหรับการเชื่อมต่อและความบันเทิงภายในรถ ได้เกริ่นป้างแล้วในตอนต้น อยากบอกว่ารุ่นนี้ ยังคงมีอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงมากมาย อาทิ  

- หน้าจอแสดงผลจอสีแบบสัมผัส Multi-Touch ขนาด 12 นิ้ว

- ใช้ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4A (Best in Class) รองรับ Wireless Apple CarPlay® และ Android Auto™ ที่ได้รับการพัฒนาให้สะดวกรวดเร็วไปอีกขั้น เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัย

- หน้าจอแสดงผลบนหน้าปัดแบบสีขนาด 12.4 นิ้ว

- ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ

- ระบบ FordPass Connect

- ช่องต่อ USB 4 จุด

- ช่องต่อไฟ 12V 3 ช่อง พร้อมช่องต่อไฟ 230V (400W) 1 ช่อง

  

 

นอกจากนี้ยังมี เทคโนโลยีช่วยการขับขี่ขั้นสูง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม 3.0 ลิตร วี6 จึงอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะครบครัน ได้แก่

- ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Fully Automated Active Park Assist System)

- ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ พร้อมระบบ Stop&Go และระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง

- ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ

- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (AEB)

- ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System)

- ระบบช่วยควบคุมรถหลังจากชน

- ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (Lane Departure Alert)

- ระบบตรวจจับรถในจุดบอด และระบบตรวจจับขณะออกจากช่องจอด (Blind Spot Information System - BLIS® with cross-traffic alert)

- กล้องมองรอบคัน 360 องศา

- ระบบป้องกันการชนเมื่อถอยหลัง

- ระบบช่วยการหักพวงมาลัยเพื่อเลี่ยงการปะทะ (Evasive Steering Assist)

- ระบบตรวจเช็กลมยาง

  

 

ถือได้ว่าเป็นรถอเนกประสงค์ที่ยังยืนแถวหน้าได้ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าคู่แข่งในตลาดแน่นอน ทั้งนี้ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ยังมีประเภทเครื่องยนต์ให้เลือก ทั้งเบนซินและดีเซล รวมทั้งขนาดเครื่องยนต์ก็มีให้เลือกหลายขนาดเช่นกัน สนใจสามารถเพิ่มเติมได้ที่ www.ford.co.th หรือ โซเชียล มีเดียทุกช่องทาง หรือโชว์รูมของฟอร์ด ทั่วประเทศ